Xã hội

Bạc Liêu: Xác định nguồn lây tại Công ty Tài chính để xử lý nghiêm

25/08/2021, 16:12

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị công an với ngành Y tế xác định nguồn lây nhiễm Covid-19 tại Công ty Tài chính F88, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ngày 25/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp để nắm tình hình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong 2 ngày qua.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đề nghị ngành Y tế, lãnh đạo thành phố Bạc Liêu quan tâm đến lực lượng lấy mẫu tầm soát Covid-19. Lãnh đạo phải xuống địa bàn, thăm hỏi, động viên anh em làm nhiệm vụ.

img

Quang cảnh cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị Công an phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để xác định nguồn lây nhiễm bệnh Covid-19 tại Công ty Tài chính F88 nhanh nhất để xử lý nếu có sai phạm.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh, quyết tâm của tỉnh là giữ và mở rộng được “vùng xanh” an toàn, để người dân yên tâm sản xuất.

“Vì thế, các ngành, các địa phương phải thật sự quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nếu cần, có thể mở rộng tầm soát Covid-19 đối với tất cả người dân trên địa bàn tỉnh”, ông Thiều chỉ đạo rõ.

Ông Thiều cũng lưu ý, ngành Y tế cần chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết để sẵn sàng, chủ động nếu triển khai tầm soát diện rộng toàn tỉnh.

img

Công ty Tài chính F88 (phường 7, TP Bạc Liêu) đang bị phong tỏa nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, từ khi xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại Công ty Tài chính F88 (phường 7, TP.Bạc Liêu), từ ngày 23/8 cho đến nay đã ghi nhận 18 ca dương tính.

Trong đó, phường 1 (6 ca); phường 7 (2 ca); phường 3 (6 ca); huyện Vĩnh Lợi (4 ca). Số F1 liên quan chuỗi ca bệnh này hiện đã điều tra được 223 trường hợp.

Hiện tại, ngành Y tế đang tập trung lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu để tầm soát Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, lũy kế đến 6h ngày 25/8, toàn tỉnh này ghi nhận 158 ca dương tính với Covid-19 (52 ca nhập cảnh); 1 ca mắc mới; 74 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế. Đến nay đã bình phục được 84 ca.

Hiện đang cách ly tập trung 1.179 trường hợp; cách ly tại nhà 2.776 trường hợp. Về tiêm chủng, lũy kế đến nay đã tiêm mũi 1 cho 97.589 đối tượng và tiêm mũi 2 cho 11.854 đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.