Tất cả mọi công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn bay đều đang được Bamboo Airways hoàn thiện |
Bamboo Airways công bố lịch bay vào ngày 29/12 nhưng đến giờ vẫn chưa cất cánh. Ông có thể cho biết lý do vì sao có sự trì hoãn này, lịch bay mới nhất của Bamboo Airways sẽ là khi nào?
Bamboo Airways đã trải qua một quy trình kiểm tra thẩm định cấp phép có lẽ là chặt chẽ nhất từ trước đến nay, bởi đây là hãng hãng hàng không đầu tiên phải trải qua khâu xin phê duyệt chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư thay vì chỉ phải hoàn tất những quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không như trước kia.
Tất cả mọi công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn bay đều đang được chúng tôi hoàn thiện một cách cẩn trọng và chuẩn xác. Do vậy, việc điều chỉnh lịch cất cánh là cần thiết với mục tiêu tối ưu chất lượng dịch vụ, tăng cường cá nhân hoá trong công tác chăm sóc khách hàng, mang lại những chuyến bay thoải mái, an toàn, đúng giờ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi đang lần lượt đưa về Việt Nam những tàu bay hiện đại của Airbus, trong đó có dòng A321 NEO hoàn toàn mới và sẽ khai thác bắt đầu từ các chặng bay nội địa của Bamboo Airways vào trung tuần tháng 1/2019.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways chuẩn bị 20 máy bay ngay trong thời gian đầu cất cánh vào quý 1/2019 và nhân lên 40-50 chiếc vào các quý tiếp theo trong năm 2019. Trong đó, dòng máy bay thân rộng của Airbus và Boeing cũng sẽ được bổ sung trong đội tàu bay này.
Các tuyến bay nội địa và quốc tế nào sẽ được Bamboo Airways khai thác đầu tiên, thưa ông?
Chúng tôi sẽ khai thác các chuyến bay nội địa từ Hà Nội đi Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột; từ TP. Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn, và tuyến Thanh Hóa - Quy Nhơn. Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.
Chúng tôi đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.
Được biết Nhà chức trách hàng không đang thực hiện công tác kiểm chứng năng lực của hãng. Ông có thể cho biết cụ thể hơn về việc này?
Sau khi nhận được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào ngày 12/11, Bamboo Airways đang tích cực hoàn thiện những khâu cuối cùng trước ngày vận hành thương mại, đặc biệt là các công tác kiểm chứng năng lực khai thác bay, bảo dưỡng, nhân sự, thương mại, dịch vụ... Đây là các nội dung quan trọng nhằm đảm bảo các tiêu chí về năng lực khai thác theo quy định của Bộ GTVT và các quy định quốc tế.
Trong tháng 12/2018, Cục Hàng không VN đã kiểm chứng việc thực hiện các quy trình khai thác của Bamboo Airways, quá trình chuẩn bị về con người và các tài liệu hướng dẫn khai thác, thực hành của hãng trước giờ cất cánh. Bamboo Airways đã thực hiện thành công các tình huống được giả định về an toàn bay và đã vượt qua các kỳ kiểm tra của nhà chức trách.
Theo đó, Bamboo Airways đã chính thức được cấp Chứng nhận Bảo dưỡng Máy bay (AMO - Aircraft Maintenance Organization) từ Cục Hàng Không, công nhận năng lực của hãng về vận hành và bảo dưỡng đội tàu bay.
Định hướng xây dựng Bamboo Airways trở thành hãng hàng không hybrid - một mô hình mới ở Việt Nam. Ông có chia sẻ gì về cách vận hành và phục vụ của hãng đối với khách hàng?
Hybrid là mô hình tiên tiến của thị trường hàng không thế giới mà tôi tin sẽ rất thành công ở thị trường Việt Nam. Đây là mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch.
Trên tất cả, Bamboo Airways xác định là hãng hàng không hiếu khách, với văn hóa dịch vụ khác biệt nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm “hơn cả 1 chuyến bay”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận