Hãng hàng không mang biểu tượng cây tre Bamboo Airways tuyên bố sẽ bay ngay trong năm 2018 |
Chiều nay (20/4), Hãng hàng không mới Bamboo Airways tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu. Một thông tin đáng chú ý được ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc Bamboo Airways xác nhận tại buổi lễ là cuối năm 2018, hãng hàng không này sẽ nhận khoảng 10 máy bay đầu tiên và chính thức đi vào hoạt động.
Sau đó mỗi năm, hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết dự kiến sẽ nhận thêm khoảng 10-20 máy bay để mở rộng quy mô. Loại máy bay Bamboo Airways chọn đưa vào khai thác là A321 neo có sức chứa khoảng 240 hành khách.
Trong 2 năm đầu tiên, hãng khai thác khoảng 8-10 đường bay trong nước, chủ yếu là miền Bắc, miền Trung. Đến năm thứ 3 hoạt động, hãng sẽ tham gia thị trường quốc tế với mạng bay dự kiến là 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.
Ông Thắng cũng cho biết, Bamboo Airways là hãng hàng không Hybrid – mô hình kết hợp giữa hàng không giá rẻ và hàng không truyền thống, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách.
Xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn hiện nay là Vietnam Airlines và Vietjet, ông Thắng khẳng định Bamboo Airways có những lợi thế riêng mà các hãng hàng không này không có được. Theo đó, hành khách nếu mua vé của Bamboo Airways kết hợp với đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) sẽ nhận được mức giá “rất dễ chịu”. Đối tượng khách hàng chuyên biệt khác của Bamboo Airways là các giải golf quốc tế được tổ chức tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam.
“Giá vé của chúng tôi sẽ cao hơn một chút so với hàng không giá rẻ và thấp hơn hãng truyền thống nhưng chất lượng dịch vụ rất được đảm bảo. Chúng tôi hướng tới chất lượng của một hãng hàng không 5 sao, có cung cấp hạng ghế thương gia để phục vụ khách chơi golf”, ông Thắng nói.
Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết đã tuyển dụng khoảng 600 nhân sự tại các vị trí chủ chốt về an toàn, an ninh, quản lý, phi công, tiếp viên... Đội ngũ nhân sự của Bamboo Airways sẽ ra mắt vào tháng 5 tới.
Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways được thiết kế chủ đạo với 2 màu xanh lá và xanh dương, mang biểu tượng cây tre |
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt được thành lập năm 2017, vốn điều lệ 700 tỉ đồng, hiện đang làm thủ tục xin cấp phép bay. Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với rất nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasis Hongkong, Orbis International...
Bộ nhận diện thương hiệu này được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo là xanh lá cây và xanh dương, mang hình dáng cây tre – một ý tưởng được Giám đốc LIFT Strategic Design cho là “táo bạo và hiện đại”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận