|
Điều trị tại BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định), ông Nguyễn Văn Tài (45 tuổi, quê Thanh Hóa), thuyền trưởng tàu Nam Khánh 26 chưa hết bàng hoàng: Con tàu có trọng tải hơn 2.300 tấn đang chở hàng trên hành trình Hải Phòng - Cần Thơ.
Sáng sớm ngày 3/11, khi nghe bão vào Phú Yên - Khánh Hòa, ông Khánh cho tàu vào khu neo đậu cảng Quy Nhơn. Mọi việc an toàn. Tuy nhiên, đến sáng 4/11, bão đổ bộ vào bờ, sóng quá to đánh bay hết bạt, lan can, ống thông gió… Đến 7h30 sáng cùng ngày, tàu bị vật trôi nổi trên biển cuốn vào chân vịt gây hư hỏng máy chính. Cả tàu bị cô lập, mất khả năng điều động.
“Tôi liên hệ đến ngành chức năng, yêu cầu cứu hộ, cứu nạn. Nhưng lúc này tàu trôi khỏi vị trí gặp nạn 3 hải lý, mắc cạn va vào đá chìm, nước vào khoang lái. Tôi ra lệnh 11 thuyền viên chuẩn bị áo phao, hạ phao bè và bỏ tàu. Tuy nhiên, chỉ được chừng 30 phút thì cả hai phao bè bị lật. Mọi người bị hất văng xuống biển, sóng đánh dạt vào bờ biển tưởng chừng khó qua khỏi”, ông Tài kể. May mắn, mọi người bấu víu vào nhau, cố bơi vào gần bờ, tránh các mỏm đá để không bị va đập. Đến gần trưa 4/11, các thuyền viên đều vào bờ an toàn. Trong đó có thuyền viên Bùi Quang Tú bị thương.
Bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP Quy Nhơn) cho biết: 41 thuyền viên trên các tàu gặp nạn điều trị tại bệnh viện hầu hết đã xuất viện, đảm bảo hồi phục sức khỏe. Trước mắt, tỉnh Bình Định tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có thuyền viên bị chết; trường hợp bị thương mổ, hỗ trợ 5 triệu đồng; những thuyền viên bị thương nhẹ hơn hỗ trợ 3 triệu đồng/người và bố trí khách sạn cho thân nhân các thuyền viên bị nạn ở. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp quần áo cho các thuyền viên.
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh giao Công an tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ vì sao nhiều tàu hàng không vào cảng Quy Nhơn neo đậu tránh bão phải neo ở phao số 0. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Văn Vương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho hay: Trước bão, đơn vị tăng cường thông tin, kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền trên địa bàn. Ở thời điểm này, hầu hết khu vực cảng đều kín chỗ nên một số tàu phải neo đậu ở các vị trí khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận