Quân sự

Báo Anh: Nga “đã giáng đòn tấn công hạt nhân" vào NATO ở Biển Đen

01/07/2021, 08:29

Các nhà báo từ Anh cho biết, Moscow đã đáp trả các hành động khiêu khích của phương Tây ở Biển Đen bằng các vụ thử vũ khí chiến lược.

Tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh gần đây đã thực hiện một vụ việc bị chính quyền Nga cáo buộc là “khiêu khích” ở Biển Đen, nơi nó xâm phạm biên giới Nga ngoài khơi bán đảo Crimea.

Lực lượng biên phòng của Liên bang Nga, cũng như máy bay ném bom Su-24M, đã phải thực hiện các biện pháp cảnh báo cứng rắn nhằm đuổi quân Anh ra khỏi khu vực theo đúng nghĩa đen với sự hỗ trợ cảnh báo từ pháo hạm và thả bom dọc theo hành trình của tàu khu trục.

Ngoài ra, các lực lượng NATO hiện đang tiến hành các cuộc tập trận Sea Breeze 2021 có quy mô lớn trong khu vực, mà Moscow còn gọi đó là một hành động “khiêu khích”.

Các nhà phân tích của báo The Sun đã lưu ý trong bài báo của họ, được trích dịch bởi báo Chính Trị Ngày Nay.

Theo họ các nhà báo Anh, các chuyên gia đã thử nghiệm tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Kedr, có thể được chế tạo ở hai phiên bản: di động và cố định.

img

Lực lượng hải quân NATO ở Biển Đen.

Phương án đầu tiên có một lợi thế lớn, vì đối phương khó theo dõi chuyển động của một bệ phóng tên lửa di động và tiêu diệt nó.

ICBM mới nhất được phát triển bởi các nhân viên của Viện Kỹ thuật Nhiệt Moscow (MIT), nơi trước đây đã tạo ra các tên lửa đạn đạo khổng lồ nổi tiếng của Nga như Bulava, Topol-M và Yars.

Các nhà báo Anh lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch thay thế tất cả các tổ hợp Yars bằng hệ thống Kedr.

Theo các chuyên gia quân sự, việc chế tạo ICBM này đã trở thành một thành phần quan trọng trong quá trình hiện đại hóa kho vũ khí chiến lược của Liên bang Nga.

Các nhà phân tích ở Anh cho rằng Nga đã thực hiện một "cuộc tấn công hạt nhân" chống lại các hành động khiêu khích của NATO ở Biển Đen bằng cách thử tên lửa mới nhất.

Trước đó, các nhà báo Brazil đã nói về tín hiệu mà người Anh nhận được từ Nga ở Địa Trung Hải.

Theo quan điểm của họ, các cuộc tập trận của Nga trong khu vực là phản ứng của Moscow đối với cuộc diễn tập hải quân lớn Sea Breeze 2021 do Liên minh Bắc Đại Tây Dương tổ chức ở Biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.