SEA Games 32

Báo Đông Nam Á nhận xét bất ngờ về chức vô địch của tuyển nữ Việt Nam

16/05/2023, 12:48

Báo chí Đông Nam Á cho rằng chiến tích của tuyển nữ Việt Nam đã giải cứu cho kỳ SEA Games thất bại của đội U22 Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình SEA Games 32 bằng chức vô địch khi đánh bại Myanmar trong trận chung kết diễn ra vào tối 15/5.

img

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu áp đảo Myanmar (Ảnh: VNN)

Đáng nói, đây là lần thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chức Chung bước lên bục cao nhất ở sân chơi SEA Games.

Ngược lại, U22 Việt Nam đã thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam sau khi để thua trước U22 Indonesia.

Trước tình cảnh đó, tờ Siam Sport (Thái Lan) có bài viết với tiêu đề: “Giải cứu đội nam khỏi giải đấu thất bại, tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch SEA Games thứ 4 liên tiếp”.

Trong bài viết, tờ báo xứ chùa vàng khẳng định, Huỳnh Như cùng đồng đội thể hiện sức mạnh hoàn toàn vượt trội so với tuyển nữ Myanmar.

“Đội nữ Myanmar gần như không gây ra được nguy hiểm gì cho tuyển nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà các cô gái áo đỏ đã thi đấu chặt chẽ và hiệu quả. Họ hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch”, tờ Siam Sport viết.

Cùng quan điểm, một tờ báo khác của Thái Lan là SMM Sport cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung đang thống trị bóng đá khu vực.

“Ở 4 kỳ SEA Games gần đây, đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi cao nhất. Họ không gặp quá nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 trước nữ Myanmar trong trận chung kết.

Việc giành tới 4 HCV liên tiếp khẳng định sự thống trị của bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games”, tờ báo này cho biết.

Trong khi đó, hãng thông tấn AFP (khu vực Đông Nam Á) lại nhấn vào bàn thắng đẹp mắt để ấn định chiến thắng 2-0 của Thanh Nhã.

“Cú lốp bóng đỉnh cao của Thanh Nhã đã giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam hạ gục nữ Myanmar và làm nức lòng 8.000 cổ động viên trên sân vận động Olympic”, AFP nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.