Xã hội

Báo Giao thông đạt Giải A Báo chí Quảng Trị với loạt bài xe quá tải

Loạt bài “Xe quá tải lộng hành đêm ngày, vô tư vượt chốt CSGT” của Báo Giao thông đoạt giải A, Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ 6.

Ngày 20/6, UBND tỉnh Quảng Trị, Hội Nhà báo Quảng Trị tổng kết và trao Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ 6, năm 2022.

Theo đó, vượt qua nhiều tác phẩm dự thi, Báo Giao thông đạt giải A duy nhất của thể loại báo điện tử qua loạt bài "Xe quá tải lộng hành đêm ngày, vô tư vượt chốt CSGT” của nhóm tác giả Xuân Huy - Đông Hiền - Quốc Nhựt (thuộc Văn phòng đại diện Miền Trung - Tây Nguyên).

img

Hội đồng Giải báo chí tỉnh Quảng Trị đã lựa chọn và trao giải cho 22 tác phẩm báo chí xuất sắc

Loạt bài được triển khai và đăng tải trên Báo Giao thông thời điểm tháng 6-7/2022, qua đó phản ánh hàng loạt xe tải có dấu hiệu cơi thùng, chở đất, cát “có ngọn” rơi vãi, quá tải… nhưng vô tư lọt chốt CSGT trên địa bàn Quảng Trị với quy trình kiểm tra “chớp nhoáng” hoặc ngó lơ. Điều này cho thấy dấu hiệu bất thường, sai quy trình TTKS của Bộ Công an.

Nhà báo Nguyễn Xuân Huy, Trưởng Văn phòng Báo Giao thông tại Miền Trung - Tây Nguyên cho biết, ngay khi tiếp nhận phản ánh của độc giả, Văn phòng báo cáo Ban biên tập để vào cuộc triển khai công phu, đeo bám, phản ánh đa chiều tạo hiệu ứng dư luận xã hội và được các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vấn nạn xe quá tải, hoạt động TTKS...

Theo Hội đồng Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ 6, loạt bài của Báo Giao thông được đánh giá là bài điều tra sâu, dày công sức, tinh thần đeo bám sự kiện để phanh phui vụ xe quá tải làm xuống cấp đường sá và nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Giải Báo chí Quảng Trị lần thứ 6 năm 2022 thu hút hơn 90 tác phẩm của các hội viên, CTV tham dự. Qua đó, có 22 tác phẩm xuất sắc gồm 6 giải A, 8 giải B, 8 giải C; thuộc các loại hình phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử.

Nhà báo Trương Đức Minh Tứ, Tổng biên tập Báo Quảng Trị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị cho biết, điểm mới của Giải Báo chí lần này là tác phẩm được đầu tư công phu, bài bản, có chất lượng vượt trội.

img

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao giải A Báo chí Quảng Trị lần thứ 6 cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải của VP Báo Giao thông tại Miền Trung - Tây Nguyên

“Các tác phẩm báo chí dự thi năm 2022 đề tài rất phong phú; phản ánh khá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, phát huy được thế mạnh của tất cả các loại hình báo chí trong cách thức thể hiện. Trong đó, tập trung phản ánh các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, như tìm tòi các mô hình phát triển kinh tế mới…

Cùng với đó, có nhiều tác phẩm đề cập đến những vấn đề tiêu cực, sai phạm ở các địa phương, đơn vị; đặc biệt có nhiều tác phẩm báo chí phản ánh về những vấn đề “nóng” của xã hội; một số vụ việc, vấn đề báo chí nêu được các ngành hữu quan, các địa phương tiếp thu, có biện pháp xử lý, đem lại niềm tin trong nhân dân”, nhà báo Minh Tứ chia sẻ.

Theo nhà báo Minh Tứ, ở mảng đề tài “nóng” được dư luận quan tâm, năm nay có nhiều tác phẩm được trao giải thể hiện sự tìm tòi, dấn thân của các nhà báo; nhiều tác phẩm báo chí đề cao tính giải pháp cho vấn đề được đem ra mổ xẻ, phân tích.

Hội đồng giải báo chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm công dân, sự lao động báo chí miệt mài của một số phóng viên, nhà báo đã dấn thân để tiếp cận thông tin “nóng” ở những nơi rất nguy hiểm.

img

Loạt bài của Báo Giao thông được Hội đồng Giải Báo chí Quảng Trị đánh giá cao

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, mỗi tác phẩm dự thi mà ban tổ chức nhận được là một câu chuyện kể chân thật, sinh động, đầy ý nghĩa từ cuộc sống, được đầu tư công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đa dạng về phong cách thể hiện, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

Đằng sau các tác phẩm dự giải cũng như được trao Giải là cả một hành trình dài về những khó khăn, thách thức, thậm chí hiểm nguy mà nếu các nhà báo không vượt lên chính mình, không có tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, niềm tin, tình cảm chân thành thì sẽ không tạo nên sức hấp dẫn và hiệu ứng sâu rộng của các tác phẩm.

“UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hiến kế, dấn thân, trăn trở cùng với sự trăn trở của lãnh đạo tỉnh, phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023”, ông Hoàng Nam bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.