Quân sự

Báo Nga: Mỹ vừa gửi lô hàng quân sự bí mật tới Ukraine vào ngày 9/8

10/08/2021, 09:47

Một lô hàng hóa quân sự không rõ chủng loại đã được chuyển đến Ukraine bằng máy bay quân sự của Mỹ.

Báo Hàng không Chuyên dụng đưa tin, cách đây không lâu (9/8), hai máy bay vận tải quân sự C-130 của Mỹ đã đến Ukraine, nơi chúng được cho là đã giao một số hàng hóa quân sự không rõ nguồn gốc cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo trang báo Nga, chúng ta đang nói về một lô vũ khí mới, có thể sẽ được sử dụng ở Donbass, tuy nhiên, thông tin về lô hàng hiện không có, điều này đã làm nảy sinh khá nhiều suy đoán về vấn đề này.

img

Tên lửa HIMARS.

Phiên bản khả dĩ nhất là việc chuyển giao các tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ cho Ukraine, yêu cầu cung cấp tổ hợp này đã được phía Ukraine đưa ra trước đó, trong khi các chuyên gia quân sự Nga lo ngại rằng chúng không chỉ có thể là các tổ hợp tên lửa mà còn về các tổ hợp được trang bị vũ khí tên lửa chiến thuật tấn công vào các cơ sở quan trọng ở Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) nhằm tiêu diệt các thủ lĩnh của các nước cộng hòa tự xưng tại khu vực Donbass.

Cho đến nay, các nước cộng hòa không được công nhận ở Donbass được trang bị các hệ thống phòng không, tuy nhiên, với tuổi đời của chúng, khả năng bắn hạ tên lửa chiến thuật hoặc đẩy lùi các cuộc tấn công bằng hệ thống vũ khí MLRS là cực kỳ nhỏ.

Theo báo cáo, có hàng chục nghìn quân nhân Ukraine và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự khác nhau ở Donbas, cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành một loạt các cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào DPR và LPR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.