Bóng đá

Báo Thái gợi ý điểm đỗ lạ hoắc cho HLV Park Hang-seo

18/10/2022, 07:04

Tờ Siamsport của Thái Lan mới đây đã đưa ra những dự đoán về tương lai của HLV Park Hang Seo sau khi rời chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam vào ngày 31/1/2023 sau khi hợp đồng cũ đáo hạn.

Tờ Siamsport mới đây đã đưa ra những dự đoán về tương lai của HLV Park. Trong đó 2 CLB hàng đầu tại xứ sở chùa Vàng.

Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

Hơn ai hết HLV Park là người hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam với 5 năm làm việc tại đây. Đây là một vai trò rất quan trọng với mục tiêu hàng đầu là dẫn dắt nền bóng đá Việt Nam phát triển đúng hướng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã 65 tuổi và việc lùi về sau làm một công việc hỗ trợ sẽ phù hợp với tuổi tác của ông.

img

Siamsport cho rằng vị trí Giám đốc kỹ thuật VFF sẽ phù hợp hơn với tuổi tác HLV Park.

Muangthong United

Đội bóng 4 lần vô địch Thai League đang có khởi đầu vô cùng tệ hại. Đội bóng cũ của Đặng Văn Lâm mới chỉ có được 7 điểm sau 9 trận đấu, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ 2 điểm. Không bất ngờ khi ban lãnh đạo Muangthong United sẽ sớm bắt tay vào công cuộc tìm kiếm HLV mới.

Port Authority FC

Port FC đang xếp thứ 7 tại Thai League, ít hơn đội dẫn đầu Buriram United 9 điểm. Đây là một kết quả không tương xứng với mức đầu tư cho đội bóng này.

img

Port FC đang có kết quả không tương xứng với mức đầu tư dưới thời HLV Scott Cooper.

"Với kinh phí đầu tư rất lớn, việc Port FC đứng thứ 7 ở Thai League khi kém đội đầu bảng Buriram United tới 9 điểm rõ ràng là chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Nếu không cải thiện, đội bóng chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Trong trường hợp này, HLV Park Hang-Seo sẽ trở thành một cái tên tiềm năng.

Khả năng của ông Park đã chứng minh ở Đông Nam Á. Có lẽ, phong cách chơi của ông Park không phải là một thứ bóng đá đẹp, cống hiến nhưng mang đến sự hiệu quả, chắc chắn và có thể giành được danh hiệu".

FC Seoul

HLV Park từng chơi cho FC Seoul hay tên trước đây là Lucky Gold Star và cùng đội bóng này vô địch K-League vào năm 1985.

Đội bóng từng 6 lần vô địch K-League đang trải qua một mùa giải khó khăn khi đang nằm trong nhóm cuối bảng. Khả năng HLV Park Hang-seo trở lại giải cứu đội bóng cũ sau khi rời Việt Nam là không hề nhỏ.

Daegu FC

Kể từ sau khi chia tay HLV Alexandre Gama vào giữa tháng 8, Daegu vẫn đang sử dụng HLV tạm quyền Choi Won Kwon.

Daegu không phải là đội bóng hàng đầu như FC Seoul, nhưng chiến lược gia 65 tuổi sẽ phải chịu áp lực nhỏ hơn nếu chuyển tới đây.

img

Daegu FC đang không có được phong độ tốt ở mùa giải 2022.

U23 Hàn Quốc

Dưới thời HLV hiện tại, U23 Hàn Quốc mới chỉ có được 5 thắng, 2 hòa và 1 thua. Chuỗi phong độ này chưa thể làm hài lòng lãnh đạo bóng đá Hàn Quốc.

Tờ Siam Sport viết: "Việc trở lại làm HLV của U-23 Hàn Quốc là có vẻ hơi xa vời, nhưng không phải là không thể. HLV Park Hang-Seo từng dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc vào năm 2002 và giúp đội bóng giành tấm huy chương đồng tại Á vận hội năm đó".

Nhìn chung, những điểm đến của HLV Park Hang-seo mà trang báo của xứ sở chùa vàng đề cập đến là khá xa lạ với sự mường tượng của người hâm mộ và giới truyền thông Việt Nam.

Bởi sau SEA Games 31, vị HLV người Hàn Quốc từng bày tỏ mong muốn tham gia làm công tác phát triển và đào tạo bóng đá trẻ.

Bên cạnh đó, có nhiều đồn đoán cho rằng ông Park nhận được lời mời từ LĐBĐ Hàn Quốc để dẫn dắt đội U-20 nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.