Bóng đá

Báo Thái Lan nói sự thật “phũ phàng” khiến đội nhà chạnh lòng trước AFF Cup

20/11/2021, 16:30

Truyền thông Thái Lan khẳng định đội tuyển Việt Nam hiện tại đang là “ông vua” của Đông Nam Á chứ không phải “voi chiến”.

Hôm 19/11, trên tờ Prachachat (Thái Lan) đã có bài viết để đánh giá về năng lực của các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020.

img

Tuyển Thái Lan chỉ có khoảng 7 ngày để hội quân trước AFF Cup 2020

Theo tờ báo này, hiện tại tuyển Việt Nam đang là thế lực lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á và được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup năm nay.

“Thái Lan không phải là ứng viên số một của giải đấu. Dù đây là sự thật rất đau đớn nhưng chúng ta phải chấp nhận rằng Việt Nam mới là “vua” của Đông Nam Á. Tuyển Thái Lan cần cố gắng để khôi phục lại vị thế vốn có”, tờ Prachachat đánh giá.

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa, AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh tại Singapore. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này “voi chiến” vẫn chưa thể hội quân.

Dự khiến, tuyển Thái Lan chỉ có khoảng 7 ngày tập luyện cùng nhau bởi các CLB của Thai League hiện vẫn đang thi đấu và đến ngày 28/11 mới kết thúc giải quốc nội.

Trước tình trạng đội tuyển có quá ít thời gian để tập trung, tờ Prachachat đã lên tiếng: “Các CLB tại Thai League đang có nhiều quyền lợi hơn cả tuyển Thái Lan.

Gần nửa năm qua, tuyển Thái Lan vẫn chưa thi đấu cùng nhau. Lần gần nhất là từ trận thua Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022”.

Tờ báo này còn cho rằng, việc thường xuyên không thi đấu cùng nhau sẽ ảnh hưởng cực lớn đến phong độ và sự liên kết của các cầu thủ.

“Khi các cầu thủ không chơi thường xuyên cùng nhau họ sẽ đánh mất sự liên kết. Đặc biệt, Thái Lan có HLV mới và việc thuộc các triết lý bóng đá mới cũng gây khó khăn cho các cầu thủ”, tờ Prachachap bày tỏ.

Theo lịch, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Tại giải bóng đá lớn nhất khu vực năm nay, đội bóng xứ chùa vàng nằm ở bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và Đông Timor.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.