World Cup 2022

Báo Trung Quốc nói lời cay đắng về đội nhà sau khi thua đậm tuyển Việt Nam

02/02/2022, 08:58

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng sau khi thầy trò HLV Li Xiaopeng để thua đội tuyển Việt Nam trong ngày năm mới.

Ngay sau trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc kết thúc, tờ Sina đã đăng bài viết với tiêu đề: “Thật đáng xấu hổ. Tuyển Việt Nam làm dậy sóng sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc”.

img

Tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022

Tờ này viết: “Tối mùng 1 tết Nhâm Dần, tại lượt trận thứ 8 vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã để thua Việt Nam.

Chúng ta bị đối thủ ghi bàn từ phút thứ 9 và phút 16 lại thua thêm một bàn nữa. Kết quả Trung Quốc đã thua đội bóng yếu hơn với tỷ số 1-3. Điều này đồng nghĩa chúng ta đã hết cơ hội dự World Cup 2022”.

Tác giả bài viết phân tích về nguyên nhân khiến đội bóng “đất nước tỷ dân” thua bạc nhược trên sân Mỹ Đình.

“HLV Xiaopeng đã xếp các cầu thủ nhập tịch Luo Guofu và Alan, cùng Dai Weijun vào đội hình xuất phát, nhằm tăng cường hàng công. Tuy nhiên, điều này không mang lại tác dụng gì nhiều.

Tuyển Trung Quốc đã lơ là khâu phòng ngự. Trận thua 1-3 là một đòn đau nữa giáng thẳng vào đội bóng của chúng ta. Trước trận đấu này, đội Trung Quốc chỉ nhận được kết quả đáng xấu hổ khi thắng 1, hòa 2 và thua 4.

Tuyển Việt Nam toàn thua cả 7 lượt trận trước đó và trận đấu này được xem là cuộc chiến vì danh dự của hai đội. Kết quả, tuyển Việt Nam đã có được một chiến thắng xứng đáng”, tờ Sina nhận định.

Trong khi đó, tờ Sohu nhận xét: “Ngày mùng 1 tết kinh hoàng của đội tuyển Trung Quốc. Ông Li Xiaopeng đã tung ra những cầu thủ tấn công tốt nhất để mong có bàn thắng sớm.

Nếu không thể tiếp tục giành vé đi tiếp, Trung Quốc vẫn có thể đạt được khởi đầu năm mới suôn sẻ. Nhưng mọi thứ không hề diễn ra như chúng ta mong muốn. Hàng thủ Trung Quốc không tài nào ngăn cản được các cầu thủ Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc thất thủ quá nhanh. Chúng ta thua tới 0-2 chỉ trong vòng 8 phút. Hàng thủ Trung Quốc thực sự quá vô dụng và gây ra nỗi thất vọng lớn”.

Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc là lần đầu tiên “những chiến binh sao vàng” đánh bại đối thủ này. Trước đó, hai đội đã chạm trán nhau 7 lần và Việt Nam toàn thua trong những cuộc đọ sức đó.

Đồng thời, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á có được chiến thắng tại vòng loại thứ ba World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.