Y tế

Bé 3 tuổi bị chó cắn rách mặt phải khâu gần 30 mũi

29/07/2023, 15:10

Đang cùng gia đình đi du lịch ở Bình Định, cháu bé 3 tuổi bất ngờ bị chó dữ xông ra cắn vào mặt.

Ngày 29/7, ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu bé khi đang vui chơi cùng gia đình thì bị chó dữ tấn công.

Đó là trường hợp cháu N.V.M.A (3 tuổi, ở Bình Phước) đang cùng gia đình đi bộ tại con đường đá xanh ở xã Nhơn Lý thì bị chó cắn phải đưa vào bệnh viện chữa trị với nhiều vết thương trên mặt.

img

Cháu A bị chó dữ cắn phải khâu nhiều mũi trên mặt.

Anh Nguyễn Viết Hay (ở tỉnh Bình Phước, bố nạn nhân) kể lại, vào ngày 27/7, gia đình từ Bình Phước đến TP Quy Nhơn du lịch, sau đó thuê một homestay ở xã Nhơn Lý để lưu trú. Khoảng 16h cùng ngày, gia đình anh đi tham quan tại khu vực Eo Gió (xã Nhơn Lý). Khoảng 1 giờ sau, gia đình anh rời Eo Gió đến con đường đá xanh ở xã Nhơn Lý để xem tranh bích họa.

Đang đi bộ trên đường thì con trai anh là cháu A bất ngờ bị một con chó nhảy ra tấn công vào vùng mặt. Thấy tình huống nguy hiểm, người đi cùng đã nhanh chóng đạp đuổi con chó ra ngoài.

Cháu A bị con chó cắn vào vùng đầu khiến chảy nhiều máu, một người dân ở đó giúp gia đình đưa cháu đi Trạm y tế xã Nhơn Lý. Sau đó, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Thu Phúc (đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn) để chữa trị.

"Cháu đã phải khâu gần 30 mũi trên vùng mặt, sau đó được tiêm vắc xin, huyết thanh… và đang được tiếp tục theo dõi sức khoẻ", anh Hay cho biết.

Anh Hay cũng đề nghị chính quyền, cần có biện pháp dẹp tình trạng chó thả rông để tránh những nạn nhân tiếp theo, nhất là trẻ em.

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, đơn vị đã yêu cầu lực lượng công an xã gặp gia đình để xác minh, xử lý vụ việc. UBND xã Nhơn Lý cũng sẽ cử đại diện đến động viên, thăm hỏi gia đình anh Hay.

Sau vụ việc này, UBND xã Nhơn Lý sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng cho vật nuôi và không thả rông vật nuôi ra ngoài đường, nhất là tại các điểm du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.