Pháp đình

Bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Ông nội nạn nhân đề nghị điều tra người mẹ

13/10/2022, 12:41

Tại phiên xét xử, Huyên khai nhận do không muốn nuôi, khó chịu với con của người tình nên đã đóng 8-9 cái đinh vào đầu bé A. để giết hại bé.

Lạnh người lời khai của kẻ đóng đinh vào đầu cháu bé

Ngày 13/10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích”.

Huyên là đối tượng đã nhiều lần hành hạ con gái riêng (SN 2018) của người tình khiến nạn nhân tử vong vào tháng 3/2022.

img

Bị cáo Huyên tại phiên xét xử

Khoảng 7h45 sáng 13/10, người nhà của nạn nhân mang theo di ảnh của cháu bé đến trụ sở tòa án. Đến khoảng 8h25 cùng ngày, bị cáo Huyên được chở đến bằng xe chuyên dụng và cảnh sát dẫn giải vào phiên xét xử.

Phiên tòa do thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa. Có 3 luật sư bào chữa cho bị hại và 2 luật sự bào chữa cho bị cáo.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, ở Thạch Thất, Hà Nội) bị khiếm thính, khó khăn trong việc trả lời thẩm vấn của toà. Tòa triệu tập điều tra viên thụ lý vụ án đến, được mời ngồi sát bị cáo để nhắc to lại những câu hỏi của HĐXX.

Bên cạnh việc bị cáo Huyên thừa nhận toàn bộ cáo buộc của VKSND TP Hà Nội, bị cáo khai nhận đã đóng khoảng 8-9 cái đinh vào đầu cháu bé. Mỗi lần đóng đinh cách nhau từ 1-2 phút. Thời điểm đó do cháu bé la, khóc nên lúc bị cáo giữ, lúc thả.

“Ở lần đầu tiên, bị cáo lấy keo, loại bột keo dán gỗ, khi gặp chất lỏng sẽ đông cứng đổ vào mũi cháu bé. Khi đó cháu bé chỉ khó thở, chảy nước mũi”, bị cáo Huyên khai nhận.

Khi được HĐXX hỏi về việc những lần đánh đập, hành hạ cháu bé, bị cáo Huyên thản nhiên khai nhận mục đích gây án là do không muốn nuôi dưỡng con riêng, thấy khó chịu nên muốn giết.

Tuy nhiên, bị cáo Huyên khẳng định mọi việc làm chỉ làm một mình, không có ai biết và không ai giúp đỡ.

img

Chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ cháu bé) tại phiên xét xử

Cũng tại phiên xét xử, trả lời thẩm vấn của HĐXX, chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ bé gái) run rẩy, sụt sịt khóc cho biết, một số lần thấy bị cáo Huyên đánh con gái mình nhưng những lần sát hại thì chị đều không biết.

"Tôi không nghi ngờ gì Huyên. Cả ngày tôi đi làm, con thì gửi người khác trông. Con cũng không kể gì với tôi nên tôi không biết sự việc", chị Luyến cho hay.

Đáng chú ý, khi HĐXX hỏi về việc chị Luyến yêu cầu xử lý bị cáo Huyên thế nào thì người phụ nữ này bỗng nhiên im lặng.

Đề nghị xem xét, điều tra người mẹ

Tại phiên xét xử, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội cháu bé) cho biết, từ khi sinh ra, cháu A. được gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng nên rất lanh lợi và ngoan ngoãn. Sau khi ly hôn, chị Luyến được quyền nuôi cháu A. còn 2 người con còn lại do gia đình anh Chung chăm sóc.

"Kể từ thời điểm đó, Luyến cắt đứt liên lạc với gia đình tôi. Tôi cũng không biết nó sinh sống ở đâu. Mãi đến lần cháu A. bị ngộ độc, Luyến mới gọi cho tôi thông báo", ông Chức khai.

img

Ông nội cháu bé đề nghị toà xem xét, điều tra người mẹ cháu bé

Theo ông Chức, thời điểm cháu bị nuốt đinh, ông đã hỏi Luyến và bảo đưa đến chỗ làm cháu nghịch nuốt đinh.

Trong nước mắt, ông Chức nói: “Tôi xót lắm, tôi quá nhân đạo nên cháu tôi bị mất. Tôi đề nghị toà án điều tra cô này đến cùng, một người mẹ để người tình 5 lần giết con mà lại nói không biết.

Cháu tôi từng nói "ông ơi cho cháu ở lại, đừng để cháu đi". Tôi nghĩ lại lời cháu tôi mà ân hận quá. Tôi đề nghị toà xử đúng người đúng tội”.

Trả lời thẩm vấn tại toà, bố của bị cáo Huyên khẳng định hành động của bị cáo Huyên là rất dã man, không bình thường.

Theo bố của bị cáo Huyên, bị cáo là người có biểu hiện bất thường khi hay cáu gắt vô cớ, thậm chí bóp cổ mẹ và đánh em. “Mong gia đình bị hại hiểu và mở lòng với gia đình chúng tôi”, bố bị cáo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.