Đường bộ

Chọn nhà thầu làm bến xe hơn 900 tỷ đồng ở Đà Lạt

02/08/2024, 10:15

Dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe kết hợp bến xe ngã ba Đarahoa trên QL27 (Lâm Đồng) nằm trong quy hoạch mở rộng TP Đà Lạt lên đô thị trực thuộc Trung ương.

Ngày 2/8, Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, này vừa phê duyệt đề cương nhiệm vụ - dự toán khảo sát, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng bãi đậu xe kết hợp bến xe ngã ba Đarahoa.

Chọn nhà thầu làm bến xe hơn 900 tỷ đồng ở Đà Lạt- Ảnh 1.

Hai bến xe trên QL20 và QL27, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 10km.

Theo đó, bến xe này có địa điểm xây dựng tại xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), khu vực ngã ba Đarahoa kết nối Quốc lộ 27C, nằm một phần tiểu khu 144A, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương. Dự án với quy mô 36,6ha, phục vụ khoảng 817 chỗ đậu xe buýt, 83 chỗ đậu xe buýt cỡ nhỏ, 60 chỗ đậu xe taxi, ô tô con và khoảng 34,7 nghìn người.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 910 tỷ đồng này được Sở GTVT Lâm Đồng giao cho Ban Quản lý bảo trì đường bộ có trách nhiệm tổ chức quản lý dự án đầu tư, quản lý chi phí đầu tư, lựa chọn nhà thầu theo đúng các quy định hiện hành.

Đây là một trong hai bãi đậu xe, bến xe ở khu vực ngoại ô TP Đà Lạt được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch chi tiết. 

Ngoài khu vực ngã ba Đarahoa, còn có bãi đậu xe vị trí đầu đèo Prenn nhằm đáp ứng được hơn 2.000 chỗ đậu xe các loại.

Chọn nhà thầu làm bến xe hơn 900 tỷ đồng ở Đà Lạt- Ảnh 2.

Xây dựng 2 bến xe cửa ngõ Đà Lạt sẽ giải quyết tối đa tình trạng ùn tắc trong nội thành.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng, bãi đậu xe đầu đèo Prenn có quy mô 38,2ha, nằm ở địa bàn phường 3, TP Đà Lạt và xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, giáp quốc lộ 20. Bãi xe này có quy mô phục vụ khoảng 790 xe buýt, 122 chỗ đậu xe buýt cỡ nhỏ, 200 chỗ đậu xe taxi, ô-tô con và khoảng 33,8 nghìn người.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, cả 2 bãi đậu xe nằm ở cửa ngõ chính ra vào TP Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Vì vậy, quy hoạch 2 bãi đậu xe nhằm hình thành các tiện ích đô thị, góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội, giảm thiểu lượng xe cơ giới vào trung tâm TP Đà Lạt và tạo cơ sở pháp lý để kêu gọi đầu tư xây dựng dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.