Xã hội

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phát hiện thêm ít nhất 6 ca dương tính Covid-19

29/06/2021, 22:37

Bệnh viện Ung bướu TP tạm thời phong tỏa toàn bộ khu B, tầng 2 khu E, tầng 3 khu C, cơ sở một tại Q.Bình Thạnh vì có ca dương tính với Covid-19.

img

TP.HCM đang tốc lực tổ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin trong cộng đồng

Tối 29/6 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, đã có 6 mẫu gộp xét nghiệm Covid-19 có kết quả dương tính.

Trước đó, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phát hiện 1 ca bệnh dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, bệnh viện đã truy vết và tổ chức tầm soát xét nghiệm 500 bệnh nhân ung thư, người nhà và ghi nhận 6 mẫu gộp dương tính vào ngày 29/6. Trong 6 mẫu gộp này tổng cộng là 27 người. Hiện bệnh viện đã tạm thời phong tỏa toàn bộ khu B, tầng hai khu E, tầng ba khu C, cơ sở một tại quận Bình Thạnh, để chống dịch.

Bệnh viện đang phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để đưa ra các phương án xử lý phù hợp. Ngay sau khi có kết quả các mẫu xét nghiệm đơn, bệnh viện sẽ tiến hành truy tìm F1, F2 và tính toán các phương án.

Trong ngày hôm nay, TP.HCM đã thành lập xong 22 tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Thành phần tổ công tác gồm: Sở Y tế TP là tổ trưởng, chịu trách nhiệm chung về hoạt động và chịu trách nhiệm chính về chuyên môn; Thành đoàn TP là tổ phó chịu trách nhiệm huy động lực lượng hỗ trợ.

Thành viên tổ công tác gồm: nhân viên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), sinh viên các trường đại học và đoàn viên thanh niên.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế, Thành đoàn, HCDC đảm bảo hoạt động cho tổ công tác, tăng cường lực lượng dự phòng theo yêu cầu của các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.