Đời sống

Bếp ăn tình nguyện của "nữ thủ lĩnh" ấm lòng người tuyến đầu chống dịch

19/08/2021, 12:14

Trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung, "nữ thủ lĩnh" Đoàn xã Thuận Hòa (Sóc Trăng) đã bắt tay làm bếp ăn tình nguyện.

Đã nhiều ngày qua, cứ khoảng 10h - 16h hàng ngày, bếp ăn tình nguyện của những của Đoàn viên thanh niên xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) lại mang những xuất cơm nghĩa tình phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại chốt kiểm soát trên địa bàn gồm: các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã.

Với tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, mô hình "Bếp ăn tình nguyện” được Đoàn thanh niên xã Thuận Hòa phối hợp với các đoàn thể xã thực hiện rất hiệu quả, để lại hình ảnh đẹp của tuổi trẻ hăng hái, xung kích.

img

Những phần ăn được các bạn Đoàn viên thanh niên tình nguyện xã Thuận Hòa trao tận tay lực lượng tại chốt kiểm soát dịch.

Chị Dương Thị Mỹ Hoa, Bí thư Đoàn thanh niên xã Thuận Hòa, bếp ăn do chị khởi xướng đã hoạt động hơn 1 tháng qua.

Mỗi ngày bếp ăn tình nguyện thực hiện từ 50 – 60 suất cơm bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh để phục vụ cho lực lượng tuyến đầu.

Thấy được việc làm ý nghĩa đó, nhiều chị em phụ nữ trong xóm đã tình nguyện tham gia nhiệt tình cùng bếp ăn.

img

Chuẩn bị các phần ăn thơm, ngon, bổ dưỡng phục vụ cho các lực lượng tại chốt kiểm soát.

“Bản thân mình đã từng tham gia tình nguyện trong khu cách ly ở xã An Hiệp và đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xuất phát từ tinh thần đó, bản thân trở về địa phương cũng vận động đoàn viên, hội viên trong xã nấu cơm để phục vụ cho các lực lượng ngày đêm túc trực 24/24h tại chốt và đội ngũ y bác sĩ của Trạm Y tế xã Thuận Hòa, nhằm góp phần chung tay cùng với lực lượng tuyến đầu đẩy lùi đại dịch, nhanh chóng thiết lập trạng thái bình thường mới trong thời gian ngắn nhất có thể”, chị Hoa chia sẻ.

img

Cơm đã được vào hộp cẩn thận, chu đáo.

img

Bánh chuối hấp chuẩn bị gửi đến lực lượng tại chốt ăn lót dạ vào buổi tối.

Cũng theo chị Hoa, hàng ngày các món ăn đều được luân phiên thay đổi để đảm bảo sức khỏe cho anh em tham gia phòng, chống dịch.

“Trước mắt, mình sẽ duy trì liên tục phục vụ lực lượng tại chốt kiểm soát trên địa bàn xã cho đến khi chốt kết thúc.

Nếu có chốt kiểm soát hay khu cách ly cần hỗ trợ lực lượng, mình sẽ tiếp tục tham gia, mình không ngại khó khăn và chỉ mong muốn lớn nhất lúc này là dịch bệnh sớm qua mau để cuộc sống trở lại bình thường, người dân yên tâm sản xuất”, chị Hoa tâm sự.

img

Bất kể nắng hay mưa, những phần ăn vẫn được lực lượng Đoàn viên thanh niên xã Thuận Hòa đều đặn đưa đến các chốt kiểm soát.

Trong thời gian qua, các bạn đoàn viên, thành niên huyện Châu Thành còn thực hiện nhiều việc làm thiết thực khác, với mục tiêu vì cuộc sống cộng đồng, sớm khống chế được dịch bệnh, như: tham gia hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, hỗ trợ nông dân trong tiêu thụ nông sản, tuyên truyền người dân thực hiện nghiệm quy định 5K của Bộ Y tế, giãn cách xã hội của Chính phủ và và các quy định của địa phương.

Với những việc làm ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành, đã khơi dậy được sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên.

“Chúng em tham gia phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với tinh thần tình nguyện sức trẻ.

Qua đó, mong muốn làm lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chị Hoa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.