An ninh hình sự

Bị phạt 7,5 triệu vì đăng Facebook "...hỏi tiền hỗ trợ có đòi được không?"

10/08/2021, 19:29

Mặc dù đã nhận được tiền trợ cấp 1,5 triệu đồng, V. vẫn lên Facebook đăng nói “tiền hỗ trợ có đòi được không”, bị công an phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 10/8, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã ra Quyết định xử phạt với anh L.M.V. (39 tuổi, quê Quảng Nam) về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử số tiền 7,5 triệu đồng.

img

V. bị phạt 7,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công an cũng đang củng cố hồ sơ, xử lý một số người khác cùng hành vi trên. Các đối tượng được xác định đã đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Phạt 7,5 triệu đồng vì "đăng cho vui!"

Qua công tác nằm tình hình, công an phát hiện trang Fanpage “Tôi là dân Vĩnh Lộc” đăng tải bài viết có nội dung: "Tiền trợ cấp 1,5 triệu đồng bà con mình lãnh xong hết chưa?" và trên nhóm "Tôi là dân Vĩnh Lộc (cùng tên nhưng khác quản trị viên), tài khoản Facebook "Ly Minh Vy" đăng tải bức ảnh có nội dung: "Bắc thang lên hỏi ông trời, chứ tiền hỗ trợ có đòi được không?".

img

Bài viết V. đăng tải trong nhóm

Các bài viết đăng tải đã thu hút rất nhiều người dùng Facebook tham gia bình luận, chia sẻ, tạo dư luận không tốt liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh và TP.HCM.

Vào cuộc xác minh, công an xác định chủ tài khoản Facebook “Ly Minh Vy” là V. nên đã mời lên làm việc. Tại cơ quan công an, V. khai nhận do giãn cách xã hội, ở nhà rảnh rỗi nên "đăng lên Facebook cho vui".

Cơ quan chức năng xác định, V. đã nhận được tiền hỗ trợ dịch Covid-19 từ UBND xã Vĩnh Lộc A với số tiền 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đối tượng vẫn đăng tải trên Facebook nói “Bắc thang lên hỏi ông trời, chứ tiền hỗ trợ có đòi được không”.

img

Bài viết do Vinh đăng tải trên Fanpage Tôi là dân Vĩnh Lộc.

Sau khi cam kết không tái phạm, V. đã xóa dòng trạng thái trên và đăng tải bài viết đính chính trên nhóm “Tôi là dân Vĩnh Lộc”.

Công an huyện Bình Chánh nhận định V. đã nhận tiền hỗ trợ nhưng vẫn cố tình đăng thông tin gây hiểu lầm, phản ứng tiêu cực đối với người xem, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương.

Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với V.

Chủ Fanpage Tôi là dân Vĩnh Lộc bị cảnh cáo

Ngoài ra, công an xác định Lê Phú Vinh (28 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú huyện Bình Chánh) là quản trị viên của trang Fanpage Tôi là dân Vĩnh Lộc đăng tải bài viết trên nên mời về làm việc.

Làm việc với công an, Vinh cho biết trang này được Vinh lập vào năm 2020, ban đầu Fanpage này lập ra để đăng tải các thông tin trộm cắp tài sản, rơi giấy tờ....

img

Vinh làm việc với công an.

Thời gian gần đây khi Fanpage thu hút được lượt tương tác nhiều, Vinh đã cho những người bán hàng online thuê để livestream bán hàng.

Vinh thừa nhận việc đăng tải thông tin trên mục đích để tăng lượt tương tác chứ không có mục đích gì khác. Sau khi được công an giải thích, Vinh hiểu rõ hành vi đăng tải trên trang Fanpage gây sự nhầm lẫn và bình luận chưa phù hợp của người xem.

Người này cam kết xóa bỏ bài viết, không tái phạm cũng như đính chính lại nội dung đã đăng tải.

Theo công an, Vinh có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo. Hành vi của Vinh chưa đủ cơ sở để xử lý vi phạm hành chính.

Công an huyện Bình Chánh cho hay, trong thời gian vừa qua UBND xã Vĩnh Lộc A đã tổ chức chăm lo cho người dân trên dịa bàn là 31.546 suất gồm tiền và quà với tổng giá trị là hơn 13 tỉ 200 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.