Showbiz

Big Bang tái xuất không còn Seungri, có còn giữ vững phong độ?

06/04/2022, 17:34

Dù đã 4 năm không tái xuất, dù các thành viên đều ít xuất hiện, Big Bang vẫn luôn giữ được "sức nóng" với người hâm mộ.

BigBang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Châu Á khi tái xuất với MV “Still Life”. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc đình đám Kpop sau 4 năm, kể từ “Flower Road” – ca khúc cuối cùng của Big Bang có đầy đủ 5 thành viên.

img

Bốn thành viên của Big Bang không có cảnh quay chung nào với nhau trong MV "Still life"

“Càn quét” các bảng xếp hạng âm nhạc

Sau 2 ngày ra mắt, “Still Life” đã đạt 21 triệu lượt xem trên YouTube và nhanh chóng leo lên vị trí top 1 Trending (Thịnh hành). Sản phẩm cũng “càn quét” các bảng xếp hạng âm nhạc ở Hàn Quốc và quốc tế.

Theo Sport DongA, “Still life” đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở 33 khu vực và đứng đầu bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Ca khúc cũng chiếm giữ các bảng xếp hạng thời gian thực (realtime) của Melon, QQ Music, Line Music…

Tờ Rolling Stone của Mỹ gọi màn tái xuất này là "Huyền thoại của K-Pop đã trở lại". Đồng thời, tờ báo còn nhận định "thông qua bài hát mới, đã chứng minh câu chuyện về Big Bang vẫn chưa kết thúc”.

“Still life” là ca khúc khá dễ nghe của Big Bang, theo thể loại metal rock. Ca khúc mở đầu bằng một đoạn guitar nhẹ nhàng, sau đó là giai điệu cảm xúc, lắng đọng. Phần lời bài hát được chắp bút bởi G-Dragon và T.O.P.

img

Big Bang từng có lời hứa với khán giả "gặp lại nhau khi hoa nở". MV mới cũng tràn đầy các loài hoa.

Đồng thời, sản phẩm cũng dần leo lên bảng xếp hạng ở các thị trường âm nhạc Âu Mỹ lớn như Mỹ và Anh.

Theo Allkpop, ca khúc đạt 140.000 lượt nghe trên Melon 24Hits, trở thành bài hát của nhóm nhạc có lượt nghe lớn nhất sau một giờ phát hành, từ trước đến nay.

Sản phẩm còn phá kỷ lục trên QQ Music khi bán được hơn một triệu bản trong 30 phút, trở thành bài hát bán chạy nhất trên nền tảng âm nhạc lớn nhất Trung Quốc từ khi thay đổi cách thức xếp hạng vào tháng 8/2021 - giới hạn mỗi tài khoản chỉ được mua một lần.

Đây là thành tích hiếm có với một nhóm nhạc sau 4 năm mới trở lại, khi các thành viên đều không có quá nhiều hoạt động để giữ độ “nóng” trong 4 năm qua. Đáng chú ý, không chỉ ca khúc mới, hàng loạt bài hát cũ của Big Bang như “Flower Road”, “Lie”, “Haru Haru” cũng “nóng” lên trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

img

Sản phẩm lần đầu tiên "càn quét" trên "Bảng xếp hạng hàng ngày toàn cầu" của Spotify

Big Bang thế nào khi không còn Seungri?

Năm 2019, sau bê bối Burning Sun, Seungri tuyên bố rời Big Bang và rút khỏi làng giải trí. Sự trở lại lần này cũng đánh dấu lần đầu tiên Big Bang chỉ còn 4 thành viên. Thế nhưng, những tưởng nhóm vẫn tiếp tục hành trình dù không có Seungri, thông tin T.O.P rời nhóm gây chú ý.

Ngày 5/4, T.O.P đã có tâm thư gửi tới người hâm mộ. Tuy không tuyên bố rõ ràng, nhưng câu từ của anh ám chỉ đây là lần cuối nam ca sĩ phát hành sản phẩm dưới danh nghệ sĩ của YG.

img

T.O.P ám chỉ việc chính thức rời nhóm

“Tôi sẽ chẳng thể đi đến được ngày hôm nay nếu thiếu sự giúp đỡ tuyệt vời của đội ngũ nhân viên YG. Trân trọng cảm ơn các bạn vì 16 năm tuyệt vời vừa qua.

Nó có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi nghĩ, mình đang có bước ngoặt lớn nữa trong cuộc đời. Rất mong ngày nào đó tôi có thể quay trở lại như một người truyền cảm hứng. Xin cảm ơn các fan của tôi thật nhiều”.

Hiện tại, YG chưa có xác nhận chính thức về việc T.O.P rời nhóm. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy tương lai của Big Bang có thể sẽ chỉ còn 3 “mảnh ghép” là G-Dragon, Daesung và Taeyang.

img

Tương lai của Big Bang đang là dấu chấm hỏi với người hâm mộ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.