Thời sự Quốc tế

Bloomberg đăng tin Nga tấn công Ukraine, Điện Kremlin nói gì?

06/02/2022, 06:30

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã có phản ứng về việc hãng tin Bloomberg (Mỹ) đăng thông tin sai sự thật về Nga.

Ngày 5/2, hãng tin Bloomberg đã đăng một dòng tiêu đề cho biết, Nga đã bắt đầu một cuộc tấn công quân sự vào Ukraine. Sau đó, hãng tin Mỹ đã thừa nhận sai và xóa thông tin này.

Bloomberg cho biết, hãng thường chuẩn bị những tiêu đề như vậy để dự phòng và vô tình xuất bản tiêu đề trên.

Tuy nhiên phía Nga vẫn phản ứng mạnh mẽ, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Đây là minh chứng hoàn hảo cho thấy tình hình sẽ diễn biến nguy hiểm như thế nào, khi bị kích động bởi những tuyên bố gây hấn gần như hằng ngày từ Mỹ, Anh và các chính quyền khác ở châu Âu. Vì những tuyên bố như vậy, cộng với việc triển khai binh sĩ gần biên giới Nga, các hoạt động bơm vũ khí liên tục vào Ukraine đã dẫn tới những căng thẳng như hiện nay. Giữa ngọn lửa căng thẳng âm ỉ như vậy, mọi tia lửa đều có thể khiến tình hình trở nên nguy hiểm".

img

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh - TASS

Trước nữa, ngày 4/2, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cũng cáo buộc Washington đang tiến hành chiến dịch chiến tranh thông tin với cáo buộc vô căn cứ về Nga liên quan tình hình Ukraine. Đại sứ Antonov nhấn mạnh: "Những lời nói dối là một phần của cuộc chiến thông tin chống lại Nga... Nhiều tháng qua, Washington đã kích động cả thế giới bằng những tuyên bố rằng Ukraine sắp trở thành nạn nhân trong 'cuộc xâm lược của Nga'. Tuy nhiên, điều đó là sai vì đã không có cuộc tấn công nào".

Một lần nữa, Đại sứ Nga khẳng định Mosocw không tấn công bất kỳ quốc gia nào, trái lại Nga cần có quan hệ tốt với người dân Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.