An ninh hình sự

Bộ Công an mời thêm Phó Giám đốc CDC Nghệ An ra làm việc

29/12/2021, 19:02

Sau khi làm việc, cơ quan công an đã cho Phó Giám đốc CDC Nghệ An cùng một người khác về và đi làm bình thường.

Ngày 29/12, Bộ Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19 liên quan đến Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Theo một nguồn tin của Báo Giao thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã mời 11 người tại tỉnh Nghệ An ra Hà Nội để phối hợp làm việc.

Trong số đó có 8 người công tác tại CDC Nghệ An gồm Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định và các thuộc cấp.

img

Sau khi làm việc, một Phó Giám đốc CDC Nghệ An được cho về và làm việc bình thường

Ngoài ra, đến nay, Bộ Công an đã mời thêm 2 người trong đó có 1 người là Phó Giám đốc CDC và một cán bộ của CDC Nghệ An nhưng sau khi làm việc thì 2 người này đã trở về, làm việc bình thường.

Đối với những người còn lại vẫn đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Thông tin từ CDC Nghệ An, đơn vị này đã mua sinh phẩm, vật tư y tế của Công ty Việt Á khoảng 28 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là vật tư, sinh phẩm để xét nghiệm sàng lọc.

Ngoài Công ty Việt Á, trên địa bàn Nghệ An có 4 công ty cung ứng sản phẩm y tế. Tổng mua sắm của Nghệ An từ đầu mùa dịch đến nay là 60 tỉ đồng (28 tỉ đồng mua sinh phẩm của Việt Á, còn 32 tỉ đồng mua của các công ty còn lại).

Trong đó, 28 tỉ đồng mua sinh phẩm, vật tư y tế của Công ty Việt Á được triển khai ở 4 gói thầu (2 gói chỉ định thầu, 2 gói đấu thầu rộng rãi). Riêng 2 gói chỉ định thầu có tổng số tiền 18,5 tỉ đồng (lúc dịch diễn biến phức tạp nhất, tính cấp bách cao).

Liên quan đến vụ việc thổi giá kít xét nghiệm Covid-19, chiều 28/12, tại cuộc họp báo do Bộ Công an tổ chức, đại diện C03 cho biết: "Nhiệm vụ của cơ quan điều tra là phải điều tra triệt để mọi góc cạnh liên quan đến vụ án, làm rõ đến đâu thông tin đến đó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.