Xã hội

Bộ đội đi chợ hộ, lợp mái nhà cho dân ở TP.HCM

23/08/2021, 18:11

Ngoài việc đi chợ, trao thực phẩm, bộ đội Sư đoàn 5 còn vác tôn, lợp mái nhà cho người dân khi bị lốc xoáy thổi bay vào tối 22/8.

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Chiều 23/8, các chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã cùng đoàn viên thanh niên phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa gió gây ra vào đêm 22/8.

img

Mái tôn của người dân bay xa gần 500 mét, nằm bên bờ sông Đồng Nai.

Trước đó, tối 22/8, do mưa lớn, gió mạnh đã giật bay mái 4 căn nhà trọ ở phường Long Bình. Một số tài sản hư hỏng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, 4 căn nhà bị tốc mái, mái tôn bị gió cuốn bay xa gần 500 mét, cắm xuống bờ sông Đồng Nai.

UBND phường đã cùng các chiến sĩ Sư đoàn 5 khảo sát, lên phương án khắc phục hậu quả thiên tai giúp bà con ổn định lại cuộc sống.

Ngay chiều hôm sau, 10 chiến sĩ cùng nhân lực ở phường đến giúp dân kéo những mái tôn về và lợp lại. Trong chiều cùng ngày, những người ở trọ đã lại vào trú ngụ, không còn lo mưa gió.

“Giờ các cửa hàng bán vật liệu xây dựng đóng cửa nên chỉ có thể xử lý tạm thời để người thuê trọ vào ở, khi nào hết dịch sẽ thay mái tôn mới. Nếu không có các anh bộ đội giờ tôi cũng không biết làm sao”, ông Lê Xuân Hoạt, 62 tuổi, chủ nhà trọ, nói.

Trao quà cho F0

Trưa 23/8, khoảng 10 chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7 cùng lãnh đạo phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã trao túi an sinh xã hội gồm gạo, dầu ăn, nước tương, thịt hộp, sữa, rau củ cho gần trăm hộ dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường 25 cho hay, trong 3 ngày, hơn 1.000 phần quà được trao đến tay người dân khó khăn. “Gần 100 hộ vẫn chưa nhận quà, nên hôm nay phường phối hợp với bộ đội đến trao cho người dân”, vị này nói.

img

Bộ đội mặc đồ bảo hộ, trao quà cho người dân F0 đang được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Hội liên hiệp phụ nữ cũng trao thực phẩm đi chợ hộ cho người dân tại phường. Tại con hẻm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nhiều người đặt đi chợ hộ từ sáng 23/8 đã được nhận hàng hóa.

Nhận túi thực phẩm trên tay, chị Ngô Thị Khánh Ly, 25 tuổi, đang ở trọ trong hẻm vui mừng cảm ơn lực lượng quân đội đã hỗ trợ đi chợ cho gia đình.

“Mình làm nhân viên văn phòng, vừa rồi cũng tính về quê Quảng Nam tránh dịch, nhưng được chính quyền vận động ở lại. Cứ lo lắng những ngày sắp tới thiếu thực phẩm nhưng hôm nay được trao tận tay, thấy yên tâm vì được các anh bộ đội quan tâm”, chị Ly nói.

Bà Nguyễn Thị Trà My - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường 25 cho biết lực lượng gồm công an, quân đội, phường… sẽ phát phiếu mua hàng đến từng hộ dân hoặc thông qua tổ trưởng tổ khu phố.

Người dân có nhu cầu sẽ đăng ký loại hàng hóa, số lượng… để cơ quan chức năng đi chợ thay, sau đó giao đến cho người dân. “Người dân có nhu cầu đi chợ hộ, hãy liên hệ đến tổ khu phố để lập danh sách, sau đó tổ trưởng khu phố sẽ gửi danh sách đến hội phụ nữ, đơn vị sẽ triển khai đi mua và giao tại nhà cho người dân”, bà My nói.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được:

img

4 căn nhà còn sót lại 3 mảnh tôn.

img

Bộ đội hỗ trợ đưa mái tôn vào nhà dân.

img

4 căn bị tốc mái hoàn toàn sau cơn mưa, gió lớn tối 22/8.

img

Lực lượng bộ đội vận chuyển quà đến người dân.

img

Gạo cứu trợ bà con đang gặp khó khăn.

img

Gần 100 gói quà đến tay người dân.

img

Sắp xếp lại quà.

img

Vận chuyển lên xe.

img

Bộ đội trao thực phẩm đến người dân nhờ đi chợ hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.