Thời sự Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga: Thương vong từ phía Nga ít hơn nhiều so với Ukraine

28/02/2022, 06:48

Bộ Quốc phòng Nga công bố số lượng binh sĩ thiệt mạng trong chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine.

Ngày 27/2, hãng tin RT dẫn thông tin do người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu tướng Igor Konashenkov cung cấp cho biết: “Kể từ đầu chiến dịch tới nay, quân đội Nga đã phá huỷ 254 xe tăng và nhiều phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 31 máy bay trên mặt đất, 46 hệ thống tên lửa phóng hàng loạt, 103 bom cối và pháo, 164 phương tiện quân sự đặc biệt”.

Mặt khác, ông Konashenkov thừa nhận đã có binh sỹ ở phía Nga thiệt mạng và bị thương. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga không nêu chi tiết thương vong mà chỉ cho hay số lượng ít hơn nhiều so với thương vong của phía Ukraine.

img

Binh sỹ Ukraine kiểm tra tình trạng hư hại của một phương tiện quân sự sau giao tranh tại Kharkiv, Ukraine.

Ngoài ra, ông Konashenkov cũng thừa nhận một lượng nhỏ quân nhân Nga đã bị binh sỹ Ukraine bắt giữ và cảnh báo Nga đang theo dõi cách Ukraine đối xử với những binh sỹ này để phản ứng.

Vị quan chức Nga khẳng định, tất cả binh sỹ Ukraine bị Nga bắt giữ đều được đối xử tốt. “Tất cả những người hạ vũ khí, dừng chống cự, đều được trở về với gia đình”, ông Konashenkov nói.

Moscow thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine từ ngày 24/2 với lý do đây là lựa chọn duy nhất để ngăn chặn các cuộc tấn công ngày càng sâu rộng từ lực lượng của chính quyền Kiev nhằm vào vùng ly khai miền Đông Ukraine (Cộng hoà Donetsk tự xưng và Luhansk tự xưng).

Song Kiev bác bỏ và chỉ trích hành động của Nga là “vô lý”. Cả Ukraine và các nước phương Tây đều lên án chiến dịch này trong đó Kiev đang chống trả mạnh mẽ còn phương Tây liên tiếp áp các lệnh trừng phạt mạnh nhằm cô lập Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.