Thế giới giao thông

Boeing bắt đầu giao Dreamliner 787 sau nhiều tháng gián đoạn

29/03/2021, 06:33

Sau nhiều tháng tạm dừng vì phát hiện nhiều lỗi cấu trúc trên hàng chục máy bay, Tập đoàn Boeing đã nối lại việc giao máy bay Dreamliner 787.

img

Máy bay Boeing 787 Dreamliner

Tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ vừa nối lại hoạt động giao máy bay Dreamliner 787 (hãng đầu tiên tiếp nhận là United Airlines) sau nhiều tháng phải tạm dừng vì phát hiện nhiều lỗi cấu trúc trên hàng chục máy bay 787.

Chiếc 787 Dreamliner đã được giao từ nhà máy sản xuất của Boeing tại bang South Carolina, Mỹ. Đây là một trong những chiếc máy bay Boeing 787 đã được Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) chọn ngẫu nhiên để đánh giá độc lập trong giai đoạn cuối cùng trước khi Boeing giao hàng.

Song song với giao hàng, Boeing tiếp tục quá trình đánh giá và khắc phục những lỗi cấu trúc nằm sâu bên trong máy bay 787 một cách cẩn trọng. Hoạt động thanh kiểm tra, khắc phục có thể mất khoảng 1 tháng/1 chiếc máy bay, được nhận định gây tổn thất cho Boeing lên tới hàng trăm triệu, nếu không nói đến hàng tỷ USD, tùy thuộc vào số lượng máy bay bị ảnh hưởng và mức độ lỗi.

Boeing bắt đầu phát hiện nhiều lỗi sản xuất trên máy bay 787 Dreamliner từ tháng 9 năm ngoái như miếng đệm nối không đúng kích thước hoặc thân máy bay không đáp ứng thông số kỹ thuật về độ phẳng...

Hãng khẳng định những sai sót này không ảnh hưởng tới an toàn nhưng vẫn dừng giao máy bay để tinh chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.