Bóng đá

Bóng đá 7 người Việt Nam đón cột mốc đặc biệt

24/05/2023, 15:52

Sau 10 năm, thể thức bóng đá 7 người tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, có sức lan tỏa rộng lớn.

Sáng 24/5, Lễ công bố nhà tài trợ và ra mắt giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia VPL-S4 diễn ra tại Hà Nội.

img

Ông Trần Quốc Tuấn (vest đen), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam tặng giấy khen cho Vietfootball, ghi nhận sự đóng góp của sân chơi 7 người với bóng đá Việt Nam

Năm 2023 đặc biệt đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển của thể thức bóng đá 7 người (VPL) tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên của Hà Nội Premier League (HPL), do Công ty CP bóng đá Việt (Vietfootball) tổ chức.

VPL được biết đến là giải bóng đá 7 người hàng đầu và uy tín của Việt Nam đã đóng góp vào việc thúc đẩy, quảng bá thể thức này trong vòng 10 năm qua.

Thể thức bóng đá sân 7 từ lâu đã được xem là nền tảng đặc sắc, thú vị cho những người yêu bóng đá Việt nam, giúp họ có cơ hội được thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình dành cho bộ môn bóng đá.

Trong quãng thời gian này, bóng đá sân 7 vươn mình trở thành một giải đấu ở tầm quốc gia. Năm 2022, Việt Nam trở thành chủ nhà của giải bóng đá sân 7 Đông Nam Á với sự tham gia của 3 đại diện đến từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Giải đấu tạo hiệu ứng tích cực không chỉ ở Việt Nam mà còn khơi dậy đam mê về một thể thức bóng đá mới với các quốc gia trong khu vực.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ: "10 năm đầu tiên là chặng đường gian khó vô cùng vất vả của VietFootball để có được ngày hôm nay.

Chúng ta chứng kiến giải bóng đá 7 người quốc gia thu hút sự chú ý của khán giả đến sân cổ vũ, theo dõi trên nền tảng mạng xã hội.

VFF đánh giá cao sự đồng hành của VietFootball trong 10 năm qua, đặc biệt là xây dựng hệ thống bóng đá 7 người ngày một vững mạnh và bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển bóng đá phong trào tại Việt Nam”.

Mùa giải VPL-S4 năm nay sẽ diễn ra tại 3 khu vực gồm: Khu vực miền Bắc HPL-S10, khu vực miền Nam SPL-S5 tại TP.HCM cùng các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây, khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S2 tại Đắk Lắk.

Dự kiến 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.