Bóng đá

Bóng đá Trung Quốc điêu đứng vì lâm vào cảnh chưa từng có

05/04/2022, 15:00

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định rút giấy phép hoạt động của CLB Guizhou vì khủng hoảng tài chính.

Ngày 22/4 tới, Chinese Super League 2022 (giải vô địch quốc gia Trung Quốc) sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, bầu không khí ảm đạm vẫn đang bao trùm lên mọi đội bóng.

img

Chinese Super League lao đao vì khủng hoảng tài chính

Hiện tại, tất cả 18 đội bóng tham dự giải đều đang nợ lương, thưởng của cầu thủ, HLV và nhân viên trong nhiều tháng.

Không chỉ tại Chinese Super League, ở giải hạng Nhất tình trạng trên cũng đang diễn ra.

Hôm 4/4, CFA quyết định rút giấy phép hoạt động của CLB Guizhou. Đây là trường hợp thứ 2 bị rút giấy phép sau Jiangsu FC ở giải Chinese Super League.

Được biết, hai đội bóng này đã phá sản và họ gần như không còn khả năng để chi trả lương, thưởng cho cầu thủ, HLV và nhân viên.

Hiện các đội bóng khác tại Chinese Super League cũng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính nhưng CFA vẫn chưa rút giấy phép của họ bởi nếu làm điều đó giải đấu sẽ bị bể.

Chính vì vậy, phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang tích cực tìm cách hoãn binh để các CLB tìm hướng giải quyết.

Theo đó, CFA đặt kỳ hạn cho các đội bóng tại Chinese Super League đến ngày 31/7 phải trả 30% lương đang nợ, nếu không sẽ bị trừ 3 điểm và đình chỉ ký hợp đồng cầu thủ.

Đến ngày 31/10 trả 70% lương còn nợ, nếu không sẽ bị trừ 6 điểm. Và đến ngày 31/12 phải thanh toán toàn bộ 100% lương, nếu không sẽ bị đánh rớt hạng hoặc bị rút giấy phép hoạt động.

Tờ Titan Sports Plus cho biết, dù CFA đã cố gắng kéo dài thời hạn để các CLB tìm cách giải quyết tài chính nhưng khả năng vẫn có nhiều đội không thể đáp ứng và mùa giải sẽ bị gián đoạn.

Thông tin liên quan, nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia Trung Quốc đang bị điều tra bán độ sau các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đặc biệt, người hâm mộ đội bóng “đất nước tỷ dân” đòi CFA làm rõ các dấu hiệu đáng nghi trong trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam hôm 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.