Bóng đá

Bóng đá Việt Nam tiếp tục chơi lớn

22/02/2023, 21:29

Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tăng gấp đôi tiền thưởng cho các CLB có thành tích cao tại Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2023.

Chiều 22/2, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra Lễ bốc thăm lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2023 và Giải Hạng nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023.

img

Đội vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ được thưởng 2 tỷ đồng

Theo đó, sẽ có 25 đội bóng tham dự Cúp Quốc gia 2023 (14 đội ở V-League và 11 đội hạng Nhất).

Các đội bóng thi đấu theo thể thức loại trực tiếp cho tới khi tìm ra nhà vô địch.

Đáng chú ý, đội vô địch nhận số tiền thưởng lên đến 2 tỷ đồng, á quân nhận 1 tỷ đồng và hai CLB đồng hạng ba nhận 400 triệu đồng. Đây là số tiền cao gấp đôi so với mùa giải năm ngoái.

img

Nhánh đấu tại Cúp Quốc Gia 2023

Trong khi đó, giải hạng Nhất dự kiến sẽ có 11 đội bóng tham dự gồm: CLB Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Huế, Long An, PVF-CAND, Phù Đổng, Phú Thọ, Quảng Nam và Sài Gòn.

Theo kế hoạch, giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 7/4 đến hết tháng 8/2023.

Điều lệ giải quy định, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 1 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nước ngoài có gốc Việt Nam.

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, 11 CLB thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng.

Căn cứ vào thứ hạng của các đội bóng sau khi kết thúc giai đoạn 1 để tiến hành phân nhóm A và B.

Giai đoạn 2, 5 CLB có thứ hạng cao nhất sẽ vào nhóm A, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, xác định đội vô địch.

Trong khi đó, nhóm B gồm 6 CLB, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Đội đứng cuối sẽ phải xuống hạng.

Đội vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ nhận được 2 tỷ đồng tiền thưởng, á quân nhận 1 tỷ đồng và hạng ba nhận 500 triệu đồng. Giải thưởng tăng gấp đôi so với mùa trước.

Trước đó, V-League 2023 cũng được tăng mức thưởng gấp đôi so với mùa giải 2022.

Cụ thể nhà đương kim vô địch nhận 5 tỷ đồng, á quân được thưởng 2,5 tỷ đồng và hạng ba là 1,25 tỷ đồng.

img

Lịch thi đấu vòng 1 Giải hạng Nhất 2023

Ông Nguyễn Minh Ngọc, TGĐ Công ty VPF, Trưởng BTC các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 cho biết: “Cúp Quốc gia và Giải hạng Nhất luôn là những giải đấu rất quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Đây là nơi các cầu thủ, đặc biệt cầu thủ trẻ được rèn luyện, thể hiện tài năng và tìm kiếm cơ hội bước lên những bước cao hơn trong sự nghiệp.

Mùa giải năm nay, Cúp Quốc gia và hạng Nhất đều tăng gấp đôi tiền thưởng, cùng với thể thức thi đấu hấp dẫn, chắc chắn sẽ tạo thêm động lực để các CLB thi đấu hưng phấn hơn, cống hiến nhiều trận cầu hấp dẫn gửi đến người hâm mộ cả nước”.

Được biết, tất cả các trận đấu tại Cúp Quốc gia 2023 và Giải hạng Nhất 2023 đều được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.