Bóng đá

Cuộc sống vương giả của Ronaldo ở Ả Rập Xê Út

22/02/2023, 06:58

Cristiano Ronaldo gia nhập CLB Al Nassr (Ả Rập Xê Út) và nhận mức lương cao nhất thế giới.

Vậy cuộc sống của gia đình tiền đạo Bồ Đào Nha tại đất nước vùng Vịnh ra sao?

Ronaldo đang hạnh phúc

Kết thúc World Cup 2022, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Al Nassr của Ả Rập Xê Út. Giới chuyên môn cho rằng, đây là bước lùi trong sự nghiệp của chân sút Bồ Đào Nha.

Đổi lại, anh nhận mức lương lên tới 175 triệu bảng/năm, cao nhất thế giới bóng đá. Ronaldo cũng đã đưa cả gia đình sang đất nước vùng Vịnh định cư nhưng không có nhiều thông tin về cuộc sống của anh được hé lộ.

img

Cristiano Ronaldo đem đến nhiều lợi ích cho Ả Rập Xê Út. Ảnh: Al Nassr

Theo tờ Houseofsaud, khi mới đặt chân tới Ả Rập Xê Út, gia đình cựu tiền đạo MU vẫn đang lưu trú tại một khách sạn sang trọng ở Riyadh với mức giá ngất ngưởng 250.000 bảng mỗi tháng.

Đáng chú ý, anh thuê tới 17 phòng liền nhau để tạo ra một khu phức hợp mini với đủ các tiện ích phục vụ cuộc sống như: Phòng tập gym, phòng phục hồi chức năng, phòng karaoke, phòng esports, phòng đọc sách, phòng thể thao…

Tuy nhiên, anh chàng đã nhanh chóng được CLB Al Nassr cung cấp một căn biệt thự tại Khu Al Muhammadiyah, địa điểm trập trung rất nhiều người giàu có, đa phần tới từ phương Tây.

Điều này cũng dễ hiểu bởi CR7 không muốn cuộc sống của mình bị soi mói, quấy rầy trong khi Al Muhammadiyah được bảo vệ nghiêm ngặt và gần như không phải chịu những luật lệ đặc biệt tại Ả Rập Xê Út.

Tiêu biểu là việc cư dân được sử dụng rượu bia - loại đồ uống vốn bị cấm tại đất nước Hồi giáo này hay phụ nữ không phải quấn khăn kín mặt khi ra đường.

Tờ Marca mô tả, căn biệt thự trị giá tới hơn 10 triệu bảng, có 8 phòng ngủ, đầy đủ tiện tích, bể bơi ngoại cỡ và tiền sảnh tuyệt đẹp với một thác nước.

Trong khi đó, tờ Athletic cho hay, mọi hoạt động của Ronaldo tại Ả Rập Xê Út đều được lực lượng chức năng quan tâm, bảo đảm an toàn. Mới đây, khi anh muốn đi mua sắm, một trung tâm thương mại ở Riyadh đã phải đóng cửa chỉ để anh vào tham quan, trải nghiệm.

Sergio Piernas, cựu trợ lý HLV trưởng của đội U23 Ả Rập Xê Út nói rằng: “Với tầm ảnh hưởng quá lớn, Ronaldo bắt buộc phải chấp nhận sống trong bong bóng, bằng không rắc rối có thể ập đến bất cứ lúc nào”.

Tờ Dailymail thì tiết lộ, cầu thủ Bồ Đào Nha thường xuyên được tiếp xúc, dùng bữa hoặc tham dự sự kiện với các thành viên Hoàng gia Ả Rập Xê Út. Mới nhất, anh cùng Hoàng tử Abdulaziz bin Turki al-Faisal, Bộ trưởng Thể thao nước này tới sự kiện mua sắm, nghệ thuật và âm nhạc Dariyah Nights.

Trên một chương trình truyền hình, khi được hỏi Ronaldo có hạnh phúc với cuộc sống mới tại Tây Á, nhà báo Piers Morgan khẳng định: “Chắc chắn rồi. Tôi đã trao đổi một vài tin nhắn với anh ấy và anh ấy hoàn toàn thích cuộc sống ở đó, trong và ngoài sân cỏ”.

Piers Morgan là cây bút có mối quan hệ thân thiết với CR7, chính ông trước đó thực hiện cuộc phỏng vấn gây sóng gió ở sân Old Trafford, mở đầu cho thương vụ đưa tiền đạo 37 tuổi sang Al Nassr.

Một điểm đáng chú ý, không chỉ Ronaldo tạo ra sức ảnh hưởng tại Ả Rập Xê Út mà người bạn đời của anh Georgina Rodriguez cũng được coi như một hiện tượng trên mạng xã hội.

Theo Dailymail, mức độ phủ sóng của Rodriguez thậm chí còn vượt xa nữ diễn viên nổi tiếng Sofia Vergara, người từng được vinh danh là Nhân vật của năm. Được biết, Rodriguez có lượng lớn người hâm mộ tại đất nước vùng Vịnh và cô thường được miêu tả như một biểu tượng.

Nước cờ cao tay của Ả Rập Xê Út

Nhà chức trách Ả Rập Xê Út đều khẳng định, Ronaldo sẽ đóng vai trò như một Đại sứ, giúp quốc gia này vận động giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Thế nên, việc anh chuyển tới thi đấu cho Al Nassr không đơn thuần chỉ là vụ mua bán của CLB từng 5 lần vô địch quốc gia.

Trong một tuyên bố chính thức, Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi Cristiano Ronaldo sử dụng tầm ảnh hưởng để thu hút sự chú ý và tác động đến các vấn đề nhân quyền tại Ả Rập Xê Út… Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng cho rằng,
Ronaldo không nên để Ả Rập Xê Út lợi dụng sự nổi tiếng của mình trở thành công cụ dùng thể thao để che đi những vấn đề còn tồn tại ở quốc gia Trung Đông phức tạp.


Một vài nguồn tin thân cận với đội bóng trên cho hay, họ chỉ phải trả 1/10 mức lương khổng lồ của Ronaldo, phần còn lại sẽ do nhà nước Ả Rập Xê Út chịu trách nhiệm.

“Đây là cơ hội để sát cánh với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Đó là một thời khắc lịch sử đối với CLB của chúng tôi, đối với vương quốc Ả Rập Xê Út và đối với toàn khu vực”, một lãnh đạo Al Nassr từng chia sẻ.

Tờ Houseofsaud nhấn mạnh, người dân Ả Rập Xê Út vốn rất yêu bóng đá, thể thao tại đây được bảo trợ bởi Hoàng gia, trực tiếp là Thái tử Mohammed bin Salman.

Thế nên, Ronaldo nhiều khả năng sẽ tham gia vào ngành thể thao vốn đang phát triển mạnh mẽ tại đây. Chưa hết, Ả Rập Xê Út còn kỳ vọng Ronaldo sẽ tăng sức hút cho quốc gia này.

“Sự có mặt của Ronaldo trùng hợp với những nỗ lực của Ả Rập Xê Út nhằm thu hút thêm du lịch và đầu tư quốc tế. Chính phủ nơi đây đang cố gắng đa dạng hóa nền kinh tế, giảm sự phụ thuộc vào doanh thu từ dầu mỏ và ngành thể thao được coi là một thành phần chính của chiến lược trên.

Danh tiếng, hình ảnh của Ronaldo có thể sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn vào nền thể thao của Ả Rập Xê Út, đóng vai trò là chất xúc tác tìm kiếm thêm đầu tư.

Giống như Qatar, Ả Rập Xê Út muốn thế giới biết đến họ thông qua thể thao và Ronaldo rõ ràng là nước cờ cao tay bởi cả thế giới luôn dõi theo ngôi sao Bồ Đào Nha”, Houseofsaud phân tích.

Đồng quan điểm, tờ Moderndiplomacy khẳng định: Giá trị của Ronaldo đối với Ả Rập Xê Út vượt xa việc đưa bóng đá vương quốc này lên bản đồ thế giới.

Anh có khả năng thúc đẩy nỗ lực của Ả Rập Xê Út nhằm thay thế Qatar, nước đăng cai tổ chức World Cup và UAE, trở thành “thủ phủ” thể thao ở vùng Vịnh.

Điều này nằm trong chiến lược biến Ả Rập Xê Út thành trung tâm hấp dẫn của khu vực về mọi mặt, cạnh tranh với các quốc gia vùng Vịnh khác.

Và trên thực tế, nếu nhìn vào sự vận động của nền thể thao Ả Rập Xê Út, những phân tích trên hoàn toàn có cơ sở.

Trước khi Ronaldo đặt chân tới Ả Rập Xê Út, Saudi Sports Company (SSC), công ty thuộc sở hữu Nhà nước cho biết, họ đã giành được quyền phát sóng độc quyền Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha trên khắp Trung Đông và Bắc Phi.

SSC cũng có quyền phát sóng với Copa del Rey của Tây Ban Nha, Serie A của Brazil và các giải đấu cấp CLB và quốc tế của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Hồi tháng 10 năm ngoái, hãng truyền hình thể thao lớn nhất Trung Đông - beIN đã chọn SMC MC, một công ty truyền thông của Ả Rập Xê Út có quan hệ chặt chẽ với chính phủ, làm đối tác quảng cáo độc quyền ở Trung Đông và Bắc Phi trong một thỏa thuận được cho là trị giá tới 150 triệu USD.

Tất cả đang dần đưa Ả Rập Xê Út trên đường trở thành cường quốc phát sóng thể thao.

Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạm, Ronaldo đang cho thấy sự thích nghi tốt với môi trường bóng đá Ả Rập Xê Út. Mới nhất, anh ghi cả 4 bàn thắng giúp Al Nassr đánh bại Al Wehda tại vòng 18 Giải VĐQG Ả Rập Xê Út.

“Tôi muốn đưa ra một tầm nhìn khác về đất nước này và bóng đá. Đây là lý do tại sao tôi nắm lấy cơ hội tới đây. Tôi đến để chiến thắng, thi đấu, tận hưởng và trở thành một phần của sự phát triển văn hóa, thể thao tại Ả Rập Xê Út”, Ronaldo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.