Âm nhạc

BTS có bài phát biểu tại Nhà Trắng, diện kiến Tổng thống Joe Biden

01/06/2022, 16:18
image

BTS được Thư ký báo chí của Nhà Trắng giới thiệu như một "hiện tượng pop toàn cầu", "biểu tượng quốc tế được đề cử giải Grammy"...

Theo The Guardian, ngày 31/5 (giờ Mỹ), nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã có cuộc diện kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, phát biểu về nạn thù ghét người gốc Á.

Sự góp mặt của BTS đúng dịp kỷ niệm Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á, người bản địa Hawaii và các quốc đảo Thái Bình Dương (AANHPI).

img

BTS diện kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden

Nhóm được bà Karine Jean-Pierre - Thư ký báo chí của Nhà Trắng giới thiệu như một "hiện tượng pop toàn cầu", "biểu tượng quốc tế được đề cử giải Grammy... đóng vai trò quan trọng như một đại sứ của giới trẻ nhằm truyền đi thông điệp tích cực".

Trưởng nhóm RM cảm ơn tổng thống Mỹ ký ban hành đạo luật nhằm ngăn chặn hành hung, kỳ thị và phạm tội nhằm vào người gốc Á.

Jimin tiếp tục: "Chúng tôi vô cùng sốc và đau buồn khi nghe tin về các tội ác thù ghét người châu Á gần đây. Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để lên tiếng nhằm chấm dứt những tội ác này".

J-Hope gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ của BTS trên toàn thế giới: "Chúng tôi có mặt ở đây ngày hôm nay là nhờ ARMY - người hâm mộ của chúng tôi, những người đến từ các quốc gia khác nhau, văn hóa và ngôn ngữ khác biệt. Chúng tôi thực sự biết ơn họ".

Với Jungkook, anh vô cùng ngạc nhiên khi các sản phẩm âm nhạc được nhào nặn từ bàn tay của nghệ sĩ Hàn Quốc có thể tiếp cận nhiều với nhiều nền văn hóa trên thế giới, vượt qua rào cản về ngôn ngữ và khác biệt văn hóa.

Suga bộc bạch: "Khác biệt không có gì sai. Khởi nguồn của sự bình đẳng chính là khi chúng ta cởi mở, chấp nhận chính sự khác biệt của bản thân".

Còn V tin rằng tất cả mọi người đều có lịch sử của riêng mình. Anh cũng hy vọng rằng ngày hôm nay là bước tiến lớn để nâng cao nhận thức của mọi người, để tất cả chúng ta có thể tôn trọng, thấu hiểu hơn về giá trị của chính bản thân mình.

Sau cùng, RM kết thúc bài phát biểu bằng tiếng Anh bày tỏ sự cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nhà Trắng đã cho các thành viên cơ hội quan trọng để góp tiếng nói của mình vào việc đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc.

img

BTS có bài phát biểu ngắn tại Nhà Trắng

Cuối buổi, Tổng thống Joe Biden đã đăng một đoạn clip ngắn về cuộc gặp gỡ của mình với BTS trên tài khoản Twitter chính thức của POTUS (viết tắt của The president of the United States).

"Thật vui khi được gặp gỡ với các bạn, BTS. Cảm ơn vì tất cả những gì bạn đang làm để nâng cao nhận thức về sự gia tăng của tội ác, căm thù và phân biệt đối xử chống lại người châu Á. Tôi mong sớm được chia sẻ nhiều hơn về cuộc trò chuyện của chúng ta".

img

img

img

img

Hình ảnh người hâm mộ BTS bên ngoài Nhà Trắng

Theo US Today, sự xuất hiện của BTS khiến Nhà Trắng trở thành tâm điểm chú ý. Từ sớm,đông đảo người hâm mộ tập trung xung quanh hàng rào Nhà Trắng để chờ đợi 7 thành viên.

Thậm chí, họ còn mang hình ảnh, biểu ngữ và không ngừng tán dương BTS, tạo ra không khí như một buổi hòa nhạc.

Ngoài ra, buổi phát trực tiếp của Nhà Trắng, vốn thường không nhận được số lượng khán giả lớn, nay thu hút hơn 230.000 người xem trước khi sự kiện bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.