Vận tải

Cả chuyến bay bị chậm vì khách… tranh chỗ ngồi

02/01/2019, 06:19

Chuyện chỗ ngồi trên máy bay tưởng như không có gì phải bàn cãi bởi ghế ai nấy ngồi, song trong nhiều trường hợp...

19

Một nhóm hành khách thương lượng chỗ ngồi trên tàu bay - Ảnh: K.Linh

Chuyện chỗ ngồi trên máy bay tưởng như không có gì phải bàn cãi bởi ghế ai nấy ngồi, song trong nhiều trường hợp lại trở thành nguyên nhân của những vụ cãi vã, gây rối, thậm chí khiến cả chuyến bay bị chậm. 

Chị Lan Anh - một tiếp viên hàng không lâu năm cho biết, bản thân chị đã 2 lần phải lập biên bản những hành khách cố tình ngồi sai chỗ này. “Đó là chuyến bay từ Paris về TP.HCM. Một nam hành ngồi ghế khoang phổ thông đã tự ý lên khoang phổ thông đặc biệt (hàng ghế 16A, B, C) nằm ngủ. Dù tiếp viên trưởng nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu khách về đúng chỗ ngồi của mình nhưng khách đã không chấp hành cho đến khi tàu bay chuẩn bị hạ cánh. Chúng tôi đã buộc phải lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và bàn giao khách cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi tàu bay hạ cánh”, chị Lan Anh cho hay.  

Trường hợp khác thậm chí còn khiến cả trăm khách trên tàu bay bị “vạ lây” vì tàu bay chậm 45 phút chỉ vì một hành khách ngồi ghế 12 nhưng lại chuyển lên hàng ghế thứ 4 để… “lát nữa ngủ cho rộng”. Khi tiếp viên yêu cầu xuất trình thẻ lên tàu bay, hành khách này kiên quyết không chấp hành. Mặc dù tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên mặt đất giải thích và yêu cầu khách về đúng ghế ngồi của mình nhưng khách không tuân thủ. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định từ chối vận chuyển khách. 

“Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng “vướng” phải trường hợp tương tự”, chị Lan Anh nói và dẫn ví dụ: Khách đi hạng thường, thấy hạng thương gia trống chỗ thì lên ngồi… cho rộng; Khách ngồi ghế ngoài nhưng lại thích đổi sang ngồi cạnh cửa sổ để ngắm cảnh, trong khi khách ngồi cửa sổ không chịu, thế là gây gổ đánh  nhau..

Việc ngồi không đúng số ghế có thể gây ảnh hưởng tới các hành khách khác trên chuyến bay, ảnh hưởng trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay. Hành khách lên tàu bay cần ngồi đúng số ghế ghi trên thẻ lên tàu bay hoặc theo hướng dẫn của tiếp viên. Trong chuyến bay, hành khách không tự ý đổi chỗ ngồi khi chưa thông báo và có sự cho phép của thành viên tổ bay. 

Trong trường hợp xảy ra tranh chấp về vị trí ghế ngồi, các hành khách cần bình tĩnh, xuất trình thẻ lên tàu bay và tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên”, đại diện Vietnam Airlines nói và khuyến cáo hành khách tuyệt đối không thực hiện các hành vi gây rối, gây gổ, không chấp hành hướng dẫn của thành viên tổ bay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.