Vận tải

Cà Mau: Linh hoạt bố trí các điểm lên, xuống hàng hóa

17/07/2021, 13:42

Để tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa từ các tỉnh khác vào Cà Mau, ngành chức năng tỉnh này đã linh hoạt bố trí các điểm lên/xuống...

Ngày 17/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh này vừa có công văn phối hợp quản lý người và phương tiện vận chuyển hàng hóa ra/vào tỉnh Cà Mau trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa trong địa bàn tỉnh, phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động vận chuyển bình thường, không bắt buộc phải vào điểm lên/xuống hàng hóa tập trung do địa phương bố trí.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau.

Người lái xe khi hoạt động vận chuyển hàng hóa (ngoài các giấy tờ bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông) phải có Giấy vận tải (hoặc Giấy vận chuyển) bằng văn bản giấy do doanh nghiệp vận tải hoặc đơn vị sản xuất kinh doanh phát hành và có các thông tin tối thiểu, gồm: Tên đơn vị; biển kiểm soát xe; địa điểm lên/xuống hàng hóa hành trình vận chuyển; loại hàng hóa và khối lượng hàng vận chuyển trên xe.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa từ các tỉnh vào địa bàn tỉnh Cà Mau đề nghị UBND các huyện, TP Cà Mau thông tin kịp thời về Sở GTVT việc bố trí, điều chỉnh các điểm lên/xuống hàng hóa tập trung trên địa bàn để tổng hợp và thông báo đến các doanh nghiệp vận tải, đơn vị sản xuất kinh doanh có nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau, phân phối nhiều nơi, nhưng không có điểm lên/xuống hàng hóa tập trung, cố định tại các khu vực điểm chợ trên địa bàn TP Cà Mau và các huyện biết để thực hiện.

Sở GTVT niêm yết tại các địa điểm lên/xuống hàng hóa tập trung và kịp thời thông báo đến các doanh nghiệp vận tải, đơn vị sản xuất kinh doanh biết phối hợp xét nghiệm khi có nhu cầu.

Công an tỉnh cử lực lượng phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT để kiểm tra, giám sát việc thực hiện (Thanh tra Sở GTVT đã thành lập Đoàn kiểm tra cơ động đường bộ trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Cà Mau).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ra văn bản về việc thực hiện các giải pháp tạo điều kiện cho người và phương tiện vận tải hàng hóa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các doanh nghiệp vận tải chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau Cần phải phân phối nhiều nơi, nhưng không có điểm lên/xuống hàng hóa tập trung, cố định thì thực hiện lên/xuống hàng hóa tại các điểm do Sở GTVT bố trí tại Bến Xếp dỡ hàng hóa tại phường 1 và Bến xe Cà Mau - Kiên Giang (phường 9, TP Cà Mau) và các điểm ở các huyện do UBND các huyện bố trí.

Tại khu vực các điểm chợ trên địa bàn TP Cà Mau và các huyện, các doanh nghiệp thực hiện việc lên/xuống hàng hóa tại các điểm do địa phương bố trí và các lái xe, phụ xe, người đi cùng phương tiện được bố trí vào khu cách ly tạm thời tại khu vực lên/xuống hàng hóa đảm bảo không tiếp xúc với người nào khác.

Riêng, tại khu vực chợ Nông sản phường 7, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND TP Cà Mau chọn điểm cách ly tập trung và điểm lên/xuống tập kết hàng hóa phù hợp.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 chùm ca bệnh ở xã Tân Phú, huyện Thời Bình và xã An Xuyên, TP Cà Mau đã có tổng số 16 người dương tính Covid-19. Chùm ca bệnh xã Tân Phú, có 8 trường hợp mắc bệnh.

Hiện tại, tỉnh Cà Mau ghi nhận 20 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngoài 2 chùm ca bệnh nêu trên còn có 1 người đàn ông về từ tỉnh Bình Dương; 1 ca nhập cảnh từ Indonesia; 1 người phụ nữ mang thai hơn 8 tháng và 1 người đàn ông về từ TP. HCM dương tính SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.