Showbiz

Ca sĩ Trọng Hiếu: Tôi là vị nồng trong âm nhạc Việt

13/05/2020, 11:00

Trọng Hiếu cho rằng, âm nhạc của anh có thể không có người thích, những ai yêu thích thì sẽ không thể thiếu trong "bữa ăn" của họ.

img
Ca sĩ Trọng Hiếu

Bước ra từ Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu là cái tên được đánh giá tốt bởi có ngoại hình đẹp, vũ đạo điêu luyện , giọng hát tốt và mang đậm chất hình ảnh một nghệ sĩ giải trí. Nhắc tới Trọng Hiếu là nhắc tới một nam ca sĩ nhiều năng lượng. Phong cách của anh mang chất USUK khó tìm ở làng nhạc Việt.

Cũng bởi thế trong suốt 5 năm qua, Trọng Hiếu dù có những bước phát triển trong con đường âm nhạc của mình, nhưng chưa bao giờ là một cái tên nổi bật. Bởi con đường và âm nhạc mà anh lựa chọn không chạy theo trào lưu hay thị hiếu của khán giả. Chia sẻ với Báo Giao thông, Trọng Hiếu tâm sự, anh muốn tạo cho mình một cá tính riêng biệt.

Tôi từng muốn bỏ cuộc

Có vẻ đối với anh, việc tạo phong cách riêng quan trọng hơn sự nổi tiếng?

Tôi cho rằng, việc xây dựng cá tính riêng cho nghệ sỹ rất quan trọng. Hiện nay, người tài năng có nhiều, người hát hay, người nhảy tốt có nhiều, người đẹp, người quyến rũ cũng có rất nhiều. Những người có tố chất, tiềm năng có thể nói là nhiều như cát ngoài biển nhưng điều làm nghệ sỹ đặc biệt và nổi bật chính là cá tính riêng của họ.

Cá tính ở đây không chỉ riêng là cá tính trong âm nhạc, trang phục, hình ảnh mà còn là cá tính con người, là phong cách sống... Tất cả tạo nên một tổng thể chung của riêng mỗi người, giúp họ được yêu quý và nhớ tới.

Anh đã phải làm như thế nào để định hình hình ảnh riêng của mình cho khán giả nhớ đến?

Để định hình hình ảnh riêng của mình, tôi đã trải qua nhiều thử nghiệm của riêng mình để nhận ra điều gì hợp với bản thân, mình cần điều gì để thú vị hơn. Thử nghiệm nhiều điều mới mẻ nhưng tôi vẫn luôn cố gắng giữ được đúng con người của chính mình. Mọi thử nghiệm chỉ để hoàn thiện hơn con người của mình mà thôi.

Không chỉ tiếp nhận những điều mới, tôi cũng luôn nhìn lại bản thân xem mình là ai, mình muốn là ai, mình muốn làm âm nhạc như thế nào và muốn đạt được điều gì với âm nhạc. Tôi luôn tìm kiếm và xác định mục tiêu, tầm nhìn của mình để từ đó nỗ lực và kiên trì để thực hiện mục tiêu ấy.

Đối với tôi, một trong những điều quan trọng nhất chính là sự kiên định với con đường mình đã chọn. Trên con đường này sẽ có rất nhiều ý kiến, nhiều góp ý và mình cần tỉnh táo để lựa chọn những điều sẽ nghe theo và không nghe theo. Hình ảnh là điều cần xây dựng trong thời gian dài, nếu không kiên định và tỉnh táo, có thể sẽ không bao giờ có thể tới được đích.

img
Trọng Hiếu luôn nhìn lại bản thân xem mình là ai, mình muốn là ai và muốn đạt được gì trong âm nhạc

Trong quá trình nỗ lực ấy, anh gặp khó khăn gì?

Điều khó khăn nhất có lẽ là những khi tôi tưởng đã tìm ra con đường của mình, đã tìm ra công thức thành công nhưng hoá ra con đường hay công thức ấy lại chưa phải đích đến cuối cùng của mình. Mỗi khi như vậy, tôi lại cảm thấy tự ti, có ý nghĩ bỏ cuộc, nghi ngờ khả năng nhìn nhận về bản thân mình.

Không những thế, những lời chê bai hay thắc mắc của những người xung quanh về con đường mình đi, hình ảnh, cá tính của mình cũng là một cản trở. Tôi nghĩ mình cần nhiều dũng cảm, sức mạnh để vượt qua những khó khăn ấy.

Anh có tin mình sẽ đạt được thành công?

Tôi vẫn kiên trì theo đuổi con đường để tạo ra một Trọng Hiếu có phong cách, cá tính riêng không trộn lẫn với bất kỳ ai. Tôi nghĩ, bí quyết để thành công trên con đường này chính là có một ekip hiểu cá tính của mình, ủng hộ và quan trọng nhất là tin tưởng mình, sẵn sàng xây dựng cùng mình những điều đặc biệt chưa hề có hay được kiểm chứng trước đó. Nếu ekip tin tưởng vào những điều khác biệt, sẵn sàng kiên trì đồng hành với mình và làm những điều người khác chưa hề làm, tôi tin chắc là mình sẽ thành công.

Vậy anh có áp lực trong những sản phẩm ra mắt công chúng, khi giờ đây, ca sĩ phải liên tục biến đổi bởi nếu có sản phẩm "một màu" mãi cũng sẽ làm khán giả chán ngán?

Tôi không đồng ý điều đó. Khi bạn thấy một con thiên nga, bạn sẽ thấy con thiên nga ấy đẹp và nhớ về con thiên nga ấy đẹp ấy. Nhưng khi có quá nhiều con thiên nga đẹp, sẽ không còn còn thiên nga nào nổi bật và đẹp nữa.

img
Nam ca sĩ từng tự ti, muốn bỏ cuộc khi gặp khó khăn

Hiện tại, sự nghiệp quan trọng hơn tình yêu

Đã bao giờ anh nản lòng khi con đường đi của mình không hợp với thị hiếu số đông tại thị trường nhạc Việt?

Tôi vẫn thường xuyên trình diễn trên gần như tất cả các sân khấu lớn nhất của Việt Nam. Tôi được tin tưởng lựa chọn làm đại diện cho Việt Nam trong các sự kiện nghệ thuật quốc tế. Có nhiều nhãn hàng tin tưởng hình ảnh của tôi và chọn tôi làm đại diện cho các sản phẩm của họ. Người hâm mộ của tôi cũng trung thành và luôn tự hào về con đường tôi đi. Mỗi khi tôi diễn, khán giả luôn hát theo các bài hát và nhảy cùng với tôi.

Từ những điều ấy, thực sự tôi thấy âm nhạc của mình không phải kén người nghe hay không hợp thị hiếu số đông, trái lại rất gần gũi và được nhiều người yêu mến.

Thực sự, anh hoạt động cũng đã lâu ở showbiz Việt. Snh thấy sự thích ứng với làng nhạc Việt của mình hiện tại như thế nào?

Tôi nghĩ mình là vị nồng trong âm nhạc Việt. Sẽ có người không hợp với hương vị ấy nhưng những ai yêu thích thì sẽ không thể thiếu trong bữa ăn của họ.

img
Trọng Hiếu đang hẹn hò với người đẹp chuyển giới Hoài Sa

Với anh ở thời điểm hiện tại, tình yêu hay sự nghiệp quan trọng hơn?

Hiện tại, tôi có rất nhiều ý tưởng, nhiều cảm hứng, nhiều dự định trong công việc nên sự nghiệp là quan trọng hơn.

Vậy mối quan hệ hiện tại của anh với Hoài Sa như thế nào?

Tôi chưa muốn nói nhiều về chuyện tình cảm ở thời điểm hiện tại. Tôi sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn về việc này ở một lúc khác thích hợp hơn

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.