Vận tải

Các tỉnh miền Tây kiên quyết xử nghiêm xe khách vi phạm dịp lễ 30/4 - 1/5

23/04/2022, 11:43

Tỉnh Hậu Giang kiên quyết xử lý nghiêm loại hình xe hợp đồng trá hình, còn An Giang theo dõi chặt chẽ phương tiện thông qua camera lắp trên xe.

Giám sát chặt xe khách từ camera

Ngày 23/4, ông Đỗ Văn Thơm, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở đã giao phòng nghiệp vụ khai thác thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe.

Theo đó, sẽ có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đối với các đơn vị kinh doanh vận tải.

img

Bến xe khách TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở GTVT tỉnh An Giang cũng đã đề nghị các bến xe, đơn vị vận tải chủ động xây dựng kế hoạch huy động phương tiện, phương án tăng cường công tác phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ. Niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ tại các bến.

Đồng thời kiểm tra chặt chẽ các điều kiện đảm bảo ATGT trước khi xe ra vào bến và tăng cường kiểm tra an toàn phương tiện, bố trí lái phụ xe khi nhu cầu vận tải khách có biến động lớn tại các bến xe địa phương.

Nhắc nhở lái xe, hành khách thắt dây an toàn trước khi xuất bến. Cương quyết không vận chuyển hàng cấm, vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc.

Phó Giám đốc Sở GTVT An Giang cũng cho biết, ông còn đề nghị các bến xe, nhà xe phải thực hiện việc kê khai giá vé và phải niêm yết công khai tại các quầy bán vé. Không lợi dụng phục vụ ngày nghỉ lễ đễ tăng giá cước ngoài quy định.

Đối với Công ty CP Xe khách Phương Trang, chi nhánh An Giang, phải đảm bảo điều hành hoạt động xe buýt theo đúng biểu đồ đăng ký, tập turng bố trí phương tiện tối đa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày cao điểm.

Việc bán vé phải đúng tuyến, đúng chặng đường, lái xe và nhân viên phục vụ tuyệt đối không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không điều khiển phương tiện quá số giờ quy định.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên theo dõi tình trạng kỹ thuật xe, đặt biệt là vỏ (lốp) và hệ thống thắng (phanh) đảm bảo an toàn tuyết đối.

Riêng các bến phà, bến khách ngang sông, cần bố trí phương tiện dự phòng để giải tỏa kịp thời hành khách vào những giờ cao điểm, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24h trong ngày.

Công ty CP Phà An Giang chỉ đạo các bến phà trực thuộc xây dựng phương án bố trí phương tiện, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện và hành khách cục bộ trên hai bên bờ bến phà.

Xử nghiêm xe hợp đồng trá hình

Còn tại Hậu Giang, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT địa phương này cho hay, trong những ngày nghỉ lễ, bên cạnh việc đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án tổ chức đón đưa khách phù hợp, đảm bảo phương tiện, Sở cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận tải khách hợp đồng trá hình đón trả khách như tuyến cố định, các phương tiện không có phù hiệu nhưng vẫn hoạt động...

img

Bến xe Cái Tắc (tỉnh Hậu Giang).

Đồng thời, kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh vận tải, làm rơi vãi vật liệu, chất bẩn ra đường và chở quá tải trọng.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang còn chỉ đạo các đơn vị có liên quan, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường bộ được giao.

Trong đó, ưu tiên trọng tâm quét dọn vệ sinh trên mặt đường, mặt cầu, dặm vá ổ gà, sửa chữa khe co giãn, phát quang cây cỏ, dặm vá, sơn tim đường, kiểm tra hệ thống biển báo, tăng cường kiểm tra tình trạng các cầu.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thi công trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông, bố trí đèn tín hiệu vào ban đêm để chỉ dẫn giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không để ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.