Xã hội

Các tỉnh miền Tây thực hiện kéo dài thời gian giãn cách từ ngày mai ra sao?

15/08/2021, 17:18

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành ở miền Tây đã quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bạc Liêu giãn cách thêm 7 ngày, khẩn trương tiêm vaccine ngừa Covid-19

Chiều 15/8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã ký quyết kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, thời gian áp dụng kéo dài là 7 ngày, kể từ 0h ngày 16/8/2021. Mục đích nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

img

Một chốt kiểm soát dịch trên một tuyến đường liên huyện ở Bạc Liêu, kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào địa bàn.

Trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội, các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ do Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành vẫn tiếp tục được áp dụng thực hiện cho đến hết thời gian nêu trên;

Trường hợp không thực hiện nghiêm hoặc thực hiện không hiệu quả, chưa kiểm soát được dịch bệnh thì bắt buộc phải kéo dài thêm thời gian thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tiêm vaccine tại tất cả các điểm tiêm theo kế hoạch; tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, hiệu quả cho người được tiêm; nhanh chóng tiêm hết số lượng vaccine được phân bổ cho các đối tượng.

Cà Mau giãn cách xã hội thêm 5 ngày, người dân tuyệt đối không ra khỏi tỉnh

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Huỳnh Quốc Việt cũng đã ký Quyết định kéo dài thời gian áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh Cà Mau.

Thời gian áp dụng kéo dài là 5 ngày, tính từ 0h ngày 16/8/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo tăng cường kiểm soát chặt chẽ đối với việc ra vào tỉnh, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh cho tới khi hết thời gian giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Trong thời gian thực hiện giãn cách, từ 19h hôm trước đến 4h ngày hôm sau yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường.

Trừ những trường hợp gồm lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy);

Công nhân làm công tác vệ sinh, quét dọn đường; sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Riêng đối với các doanh nghiệp chế biến, sơ chế thủy sản được hoạt động và phải thực hiện nghiêm theo kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

img

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt người ra vào địa bàn TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) để phòng dịch Covid-19.

Sóc Trăng giãn cách theo mức độ nguy cơ

Tại Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu cũng đã ký quyết định kéo dài thời gian áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh Sóc Trăng. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 16/8/2021 cho đến khi có quyết định mới.

Theo đó, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể phân thành các mức độ: “Bình thường mới” (vùng xanh); “Nguy cơ” (vùng vàng); “Nguy cơ cao” (vùng cam); “Nguy cơ rất cao” (vùng đỏ).

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng giao Công an tỉnh tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị, địa phương duy trì 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào địa bàn tỉnh để kiểm tra, người và phương tiện tham gia giao thông thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Những nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh Sóc Trăng trái với nội dung tại Quyết định này thì dừng thực hiện.

Đối với các khu vực đang thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 theo các Quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng thì tiếp tục thực hiện cho đến khi hết thời gian quy định thì chuyển sang áp dụng theo quyết định này.

TP Cần Thơ tiếp tục giãn cách 10 ngày, bảo đảm cung ứng đủ lương thực, thực phẩm

Tối 15/8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP.

Theo đó, từ ngày 16/8 đến 25/8, TP Cần Thơ tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

img

Ngành chức năng TP Cần Thơ kiểm soát chặt người dân ra đường không lý do chính đáng. Ảnh Lê An

Người đứng đầu TP Cần Thơ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/CT-UBND.

Tăng cường kiểm tra, xử lý ngay các hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc thực hiện nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ổn đời sống của người dân, đặc biệt là người dân ở những khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ, trong ngày, TP phát hiện 130 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn lên 3.231 trường hợp.

Ngành chức năng đã tiến hành truy vết được 93 F1, 1 F2. Các trường hợp này được áp dụng biện pháp cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ đã yêucầu các quận, huyện thực hiện rà soát báo cáo tình hình khu phong tỏa trên địa bàn, số lượng F0 phát hiện mới trong các khu phong tỏa và đề xuất hướng xử trí trong thời gian tới.

An Giang tiếp tục giãn cách thêm 10 ngày, "ai ở đâu ở yên đấy"

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng đã quyết định tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ trên phạm vi 9 huyện, thành phố. Riêng, 2 đơn vị thị xã Tân Châu và huyện Phú Tân áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian thực hiện trong vòng 10 ngày, kể từ 0h ngày 16/8/2021.

Chủ tịch tỉnh An Giang yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thống nhất với cấp ủy chủ động ban hành theo thẩm quyền các giải pháp, quy định về phòng, chống dịch theo nguyên tắc cao hơn, nhanh hơn, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch chung của tỉnh.

Đồng thời, trong thời gian tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện nghiêm các nguyên tắc chung trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”;

Còn Vĩnh Long cũng đã quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 10 ngày (đến hết ngày 25/8), Trà Vinh 15 ngày (đến hết tháng 8). Riêng Cần Thơ đến 17h chiều nay vẫn chưa có quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.