Thị trường

Cận cảnh các mặt hàng hút khách ngày vía Thần Tài

10/02/2022, 15:42
image

Các mặt hàng đồ cúng ngày vía Thần Tài hút khách tại TP.HCM, cá lóc nướng, thịt heo quay... tăng mạnh so với ngày thường.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông ngày 10/2 (tức mùng 10 âm lịch), các cửa hàng cá lóc nướng tại chợ Căn Cứ, (quận Gò Vấp), dọc tuyến đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) tấp nập người mua. Giá bán cá lóc nướng dao động 120.000 - 200.000 đồng/con, tùy kích cỡ.

img

Người dân chen chân tới mua cá lóc nướng trên đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú

Theo quan niệm của người dân, mùng 10 tháng Giêng hằng năm là ngày vía Thần Tài, người dân thường đi mua đồ để thờ cúng, hoặc mua vàng cầu tài lộc may mắn, sung túc cho bản thân và gia đình. Cá lóc nướng được nhiều người lựa chọn làm lễ vật cúng lễ Thần Tài.

Anh Huy Hùng, chủ cửa hàng cá lóc trong chợ Căn Cứ, quận Gò Vấp cho hay, cửa hàng chuẩn bị 3.000 con cá lóc nướng, kích cỡ 1,3 - 1,5 kg để bán cho người tiêu dùng. Số lượng cá này tương đương năm ngoái. Giá bán từ 180.000 - 200.000 đồng/con tùy trọng lượng và không tăng giá so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. Một phần sẽ gồm một con cá, rau, bún, bánh tráng cuốn và nước chấm.

Clip: Người dân chen chân mua cá lóc cúng ngày Thần Tài

"Cá lóc được lấy ở chợ Bình Điền, quận 8. Cá lóc được rửa sạch sẽ, không ướp, xiên bằng cây mía đã cạo vỏ và nướng mọi trên than hoa. Mía giúp cho cá có vị ngọt hơn. Cá được cho thêm lớp mỡ hành, đậu phộng và gói trong giấy bạc tránh làm gãy đuôi cá. Người nướng cá cũng cần chú tâm, đảo liên tục để cá chín đều và không bị cháy", anh Huy Hùng nói.

Tương tự, tại các chợ truyền thống khác, chợ Gò Vấp, chợ Bến Thành (quận 1), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)... các mặt hàng trái cây như: bưởi, quýt đường, táo... và các mặt hàng hoa tươi như cúc vạn thọ, hoa đồng tiền có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/bó, hoa cát tường có giá 45.000 đồng/bó, hoa ly có giá 120.000 đồng/bó, hoa lay ơn có giá 80.000 - 100.000 đồng/bó... cũng được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

>>> Cận cảnh các mặt hàng đắt khách ngày vía Thần Tài:

img

Các mặt hàng cúng Thần Tài như thịt heo quay tăng giá mạnh so với ngày thường

img

Giá bán cá lóc nướng từ 120.000 - 200.000 đồng

img

Cá được xiên vào một cây mía nhỏ và nướng trên lửa than khoảng 25-30 phút cho chín vàng sẫm lớp vỏ ngoài. Cá nướng xong sẽ dùng dao cạo hết lớp than bên ngoài để ăn phần thịt bên trong.

img

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, một cửa hàng bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý, đã huy động cả gia đình tham gia nướng cá từ sáng

img

Chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, các cửa hàng bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Phú nhập về từ 1.000 - 5.000 con cá lóc.

img

Những con cá này sẽ được nướng và bán cho khách kèm với bún, rau, đậu phộng mỡ hành, nước chấm.

img

Các mặt hàng trái cây như: bưởi, quýt đường, táo... và các mặt hoa tươi như: cúc vạn thọ, hoa đồng tiền được khách hàng chọn mua nhiều

img

Các mặt hàng đồ cúng ngày vía Thần Tài hút khách tới mua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.