360 độ thể thao

Cận cảnh nhà thi đấu ở Hà Nội gấp rút chuẩn bị cho SEA Games 31

16/03/2022, 07:36

Các địa điểm tổ chức môn thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31 ở Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị những hạng mục để chào đón VĐV tới tranh tài.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra từ ngày 12/5-23/5/2022 tại Hà Nội cùng các địa phương lân cận như: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Hiện tại, các địa điểm được lựa chọn làm nơi tổ chức những bộ môn thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31 ở Thủ đô đang tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như công tác chuẩn bị để phục vụ tổ chức thành công giải đấu.

img

Nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội) là một trong những địa điểm tổ chức tranh tài 2 bộ môn Judo và Kurash tại SEA Games 31.

img

Pano, áp phích tuyên truyền về ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á được treo dọc lối vào nhà thi đấu.

img

Ông Vũ Văn Chuyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức cho biết, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng đến việc thi công. Mặc dù vậy, đến ngày 1/3, các hạng mục chính như làm lại sàn thi đấu, lắp thảm, cải tạo hệ thống chiếu sáng... cơ bản đã hoàn thành.

img

"Nhà thi đấu đã thực hiện tu sửa theo đúng với những yêu cầu của Tổng cục TDTT và sẵn sàn chờ đón ngày SEA Games 31 khởi tranh", ông Chuyền thông tin.

img

Một màn hình led cỡ lớn được treo tại vị trí dễ quan sát.

img

Hàng ghế khán đài VIP được lắp mới hoàn toàn để phục vụ Đại hội.

img

Công nhân sơn sửa lại những mảng tường bị bong tróc.

img

Tương tự, nhà thi đấu huyện Đan Phượng cũng đang khẩn trương chuẩn bị để sẵn sàng chào đón các đoàn thể thao về tranh tài ở bộ môn Jujitsu (nhu thuật - môn võ có nguồn gốc từ Nhật Bản).

img

Theo bà Bùi Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng, nhà thi đấu huyện từng được trưng dụng thành khu thu dung tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Từ ngày 14/2, huyện Đan Phượng có quyết định dừng tiếp nhận điều trị F0 tại địa điểm này và sau đó bàn giao cho Trung tâm chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31.

img

Ngay sau khi tiếp nhận, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng đã huy động nhân lực khử khuẩn vệ sinh môi trường nhiều lần. Đồng thời, triển khai các hạng mục như sơn sửa, dựng pano tuyên truyền cho sự kiện.

img

"Theo kế hoạch, bộ môn Jujitsu thuộc khuôn khổ SEA Games 31 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu huyện từ ngày 14-15/5. Trên tinh thần khẩn trương, đến nay, các điều kiện phục vụ tổ chức cơ bản đảm bảo đúng tiến độ", Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng chia sẻ.

img

Trong ngày 15/3, Ban tổ chức môn Jujitsu SEA Games 31 cũng đã tới thị sát cơ sở vật chất, các phòng chức năng phục vụ cho Đại hội.

img

Nhà thi đấu huyện Đan Phượng có sức chứa khoảng 900 khán giả. Những năm qua, nơi đây được lựa chọn đăng cai tổ chức nhiều giải đấu thể thao quan trọng của TP Hà Nội cũng như toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.