Vận tải

Cần Thơ: Người dân đi từ quận này sang quận khác sẽ bị phạt

17/08/2021, 12:01

Ngày 17/8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Công an TP chủ trì phối hợp cùng các quận, huyện tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp tự ý di chuyển khỏi TP khi chưa được chính quyền địa phương cho phép.

img

Mật độ người dân lưu thông qua lại giữa các quận vẫn còn khá đông, trong đó chủ yếu là người lao động.

Ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, bên cạnh 33 tổ tuần tra, lưu động của các phường trên địa bàn xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, quận vừa có quyết định thành lập thêm 7 điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực giáp ranh với các quận, huyện.

Các chốt này đã hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần, kể từ ngày 13/8 cho đến khi có thông báo mới.

“Việc thành lập các chốt nhằm ngăn chặn các trường hợp từ quận huyện khác vào địa bàn quận Ninh Kiều mà không có lý do chính đáng, buộc họ quay về. Trường hợp cố tình vi phạm thì sẽ xử phạt theo quy định”, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều nói.

img

Chốt kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Ấn, Phó đội trưởng Đội CSGT quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ, ngay sau khi nhận được chỉ đạo UBND quận Ninh Kiều, các chốt kiểm soát đã được triển khai tại các vị trí cửa ngõ và một số trục đường chính trong nội ô trung tâm quận như đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh (QL91B), Nguyễn Văn Cừ… Các chốt kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông đi vào, lưu thông trên địa bàn quận. Trong đó, tập trung chủ yếu vào đối tượng đi bằng xe mô tô.

Tại các chốt có vị trí nằm ở cửa ngõ, trong thời gian này, lực lượng làm nhiệm vụ chỉ cho phép qua chốt đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức có đeo thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành, mặc đồng phục của ngành (nếu có) hoặc xuất trình được giấy đi đường được thủ trưởng đơn vị xác nhận.

img

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra phòng chống dịch đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa

Đối với tất cả các trường hợp khác, người dân đều buộc quay đầu kể cả lực lượng shipper giao hàng liên quận, trừ các trường hợp vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ cho bệnh viện dã chiến phòng chống dịch.

Bởi theo quy định của UBND TP Cần Thơ, shipper chỉ được phép hoạt động trên 1 địa bàn quận, huyện. Đồng thời, quá trình hoạt động phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ 3 ngày 1 lần. Khi di chuyển phải đem theo giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 giá trị trong 72h, mặc đồng phục, logo và có ứng dụng nhận diện giao hàng và chỉ được hoạt động từ 6-18h hàng ngày.

“Từ ngày 12/7, quận Ninh Kiều áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16. Qua công tác tuần tra, kiểm soát theo chỉ đạo, có thể nói, bà con chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp vi phạm, lực lượng chúng tôi cương quyết xử lý nghiêm.

Trong đợt giãn cách lần thứ 3 này, sau 3 ngày triển khai lập chốt, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản hơn 500 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, tạm giữ 372 giấy phép lái xe, 123 phương tiện”, Thiếu tá Ấn thông tin.

img

Bên cạnh việc kiểm tra công tác phòng chống dịch, ngành chức năng kiểm soát chặt việc vận chuyển hàng hóa của các phương tiện theo quy định.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát Covid-19 trên đường Võ Văn Kiệt và Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Linh - cửa ngõ giữa quận Ninh Kiều và Bình Thủy, người dân lưu thông qua lại khá đông, chủ yếu là người lao động làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp và shipper giao hàng.

Rất nhiều trường hợp shipper giao hàng liên quận đã bị lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở và buộc quay đầu.

Đối với các trường hợp tài xế vận chuyển hàng hóa cũng được lực lượng chức năng kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch theo quy định.

“Xe tôi có đi đăng ký luồng xanh, có test nhanh Covid-19 đầy đủ nhưng không nhận được mối xa, chỉ chạy trong nội thành. Mà nội thành thì người ta thuê một cuốc xe chỉ từ 200.000-300.000 đồng, không đủ tiền test, chạy là lỗ. Nhưng giờ cùng lắm mới nhận đại. Việc giãn cách cũng tốt, giãn cách để cho mau hết dịch chứ để bùng phát thì lại khổ. Tình hình này ế ẩm quá”, tài xế Trần Quốc Dũng (ngụ quận Ninh Kiều) chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.