Vận tải

Cảng Chân Mây đón tàu container tuyến nội địa đầu tiên, sức chứa 1.577 TEU

25/12/2022, 18:05
image

Chuyến tàu container Hải An View cập cảng Chân Mây với sức chứa 1.577 TEU, mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến Chân Mây.

Ngày 25/12, tại bến số 2 cảng Chân Mây, Công ty CP Cảng Chân Mây đã phối hợp với hãng tàu Hải An tổ chức lễ khai trương tuyến container tại cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sự kiện này đánh dấu việc mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây, tỉnh Tỉnh Thừa Thiên Huế, khẳng định tiềm năng và lợi thế của cảng biển nước sâu Chân Mây.

img

Chuyến tàu container Hải An View đầu tiên cập cảng Chân Mây với sức chứa 1.577 TEU, mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây

Ông Dương Bá Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Chân Mây cho biết, chuyến tàu container Hải An View đầu tiên cập bến số 2 cảng Chân Mây với sức chứa 1.577 TEU, mở ra tuyến dịch vụ vận tải container Hải Phòng – Chân Mây (Thừa Thiên Huế) - Hồ Chí Minh, định tuyến 2 chuyến/ tuần của hãng tàu Hải An – một trong những hãng tàu container lớn nhất Việt Nam.

“Để làm được hàng container, cảng Chân Mây đã đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục hệ thống hạ tầng, dịch vụ đáp ứng cho việc khai thác hàng container.

Trang thiết bị, công cụ dụng cụ và kho bãi giai đoạn đầu đã sẵn sàng để phục vụ khai thác, xếp dỡ và đảm bảo các tiêu chí khai thác hàng container, đáp ứng yêu cầu của hãng tàu về an toàn và năng suất”- ông Dương Bá Hòa chia sẻ.

img

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty CP Cảng Chân Mây và hãng tàu Hải An cùng các địa biểu ấn nút khai trương tuyến tàu container đầu tiên cập Cảng Chân Mây

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Chân Mây cũng cho biết, trong thời gian tới, cảng Chân Mây đã có chủ trương đầu tư mở rộng diện tích kho bãi chứa hàng container, đồng thời tiếp tục đầu tư các thiết bị chuyên dùng, ứng dụng phần mềm quản lý khai thác cảng, khai thác hàng container… để nâng cao năng suất đáp ứng các tiêu chí của các hãng tàu.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực đủ đáp ứng khai thác hàng container khi lượng tàu và hàng hóa gia tăng.

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, việc khai trương tuyến hàng container đầu tiên cập cảng Chân Mây có ý nghĩa quan trọng - là bước khởi đầu tạo bước đột phá, góp phần thúc đẩy, phát triển cho Cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế; tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực Bắc miền Trung từ Thừa Thiên Huế- Quảng Bình và nước bạn Lào; tạo động lực, diện mạo mới cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

“Tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và biểu dương sự đồng hành, quyết tâm của Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiên phong quyết định mở tuyến, trở thành hãng tàu đầu tiên đưa tàu container vào cảng Chân Mây, mở ra dịch vụ vận tải mới, góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics, kết nối cảng biển Chân Mây với các bến cảng nội địa và quốc tế”- ông Phan Quý Phương nói.

img

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại chương trình

Cảng Chân Mây có vai trò, vị trí cực kỳ quan trọng, là cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực và là cảng nước sâu, điểm cuối tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây; hội đủ các điều kiện, có khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu cỡ lớn và hiện đại của thế giới; phục vụ chuyển tiếp hàng quá cảnh của Lào, Đông Bắc Thái Lan, có vai trò điều phối hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đồng thời, Chân Mây là cảng biển du lịch, được Hiệp hội Du thuyền quốc tế khu vực Châu Á lựa chọn là một trong 46 cảng dừng chân ở khu vực Đông Nam Á...

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của các cơ quan Trung ương, sự đồng hành, vào cuộc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và quyết tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế, hệ thống hạ tầng, dịch vụ phục vụ khai thác cảng biển đã được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, cơ bản đáp ứng nhu cầu khai thác.

img

Ông Dương Bá Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Chân Mây (bên phải) trao tặng hoa và quà cho ông Vũ Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An tại lễ khai trương

Tại đây đã hoàn thành 3 cầu cảng và sau khi hoàn thành dự án đê chắn sóng (giai đoạn 2), cảng Chân Mây đảm bảo các điều kiện và khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu hàng, tàu container và tàu khách cỡ lớn và hiện đại trên thế giới, cho hầu hết thời gian trong năm, kể cả mùa mưa.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, hãng tàu vận chuyển container tại cảng biển này.

Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An - ông Vũ Thanh Hải cho biết, Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An hiện có đội tàu lớn nhất cả nước, nằm trong tốp đội tàu 100 container lớn nhất trên thế giới.

img

Các đại biểu chứng kiến việc tổ chức xếp dỡ chuyến tàu container tuyến nội địa đầu tiên tại cảng Chân Mây

“Hiện chúng tôi đang sở hữu 11 tàu container với sức chở 16.000 TEU, khai thác tuyến nội địa, quốc tế, trong đó tuyến nội địa chiếm gần 30% thị phần vận tải container trong nước. Hải An đang mở thêm các tuyến vận tải container tại nội Á và tiến tới Châu Âu trong tương lai”, ông Vũ Thanh Hải chia sẻ.

Lãnh đạo hãng tàu Hải An cũng cam kết duy trì khai thác ít nhất 1 tuần 1 chuyến tàu container tại cảng Chân Mây, đồng thời tích cực góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.