Thời sự Quốc tế

Cảnh báo về khả năng khởi tố tội phản quốc với các đồng minh của Navalny

21/05/2021, 11:02

Nhà khoa học chính trị Karnaukhov đã chỉ ra mối liên hệ giữa người đứng đầu tổ chức “ED”và nhóm của Navalny.

img

Ông Alexei Navalny - ảnh tư liệu.

Các quan chức thực thi pháp luật Nga có thể khởi xướng một vụ án hình sự mới chống lại các thành viên trong đội ngũ của blogger, chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny vì những người bạn đồng hành của blogger này đã bị nghi ngờ là có tội phản quốc.

Tác giả của những tuyên bố như vậy là nhà khoa học chính trị Sergei Karnaukhov.

Theo ông Karnaukhov, các căn cứ để nghi ngờ này xuất hiện sau khi những đối tượng gồm Vladimir Kuznetsov và Alexey Stolyarov, được nhiều người biết đến với các biệt danh Vovan và Lexus, tổ chức các cuộc đàm phán với ban lãnh đạo của “Tổ chức quốc gia vì Dân chủ” (NED) – đây là một tổ chức không được hoan nghênh ở Liên bang Nga.

Tiết lộ từ những người bảo trợ nước ngoài có thể dễ dàng kích động nhân viên của tổ chức “Quỹ Chống Tham nhũng” (Anti-Corruption Fund) đang phai nhạt.

Đây là một tổ chức phi lợi nhuận thực hiện chức năng của một cơ quan nước ngoài tại Liên bang Nga.

"Họ cần biết mình đang ở lĩnh vực pháp lý nào và buộc phải hiểu rằng các điều khoản đe dọa đến hộ không phải là chỉ hai năm tù ... Đó sẽ là những hình phạt nghiêm khắc liên quan đến tội phản quốc và gián điệp", chuyên gia Karnaukhov lưu ý.

Nhà khoa học chính trị Karnaukhov cũng thu hút sự chú ý của dư luận đến mối quan hệ không bình thường giữa nhóm của Navalny và tổ chức NED.

Điều này được khẳng định qua tuyên bố của nhân vật chủ chốt của NED là ông Karl Geshman, người gần đây đã đánh giá tích cực về chính trị gia đối lập Leonid Volkov, thành viên của đảng Nước Nga của Tương Lai và Đảng Tiến bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.