Quản lý

Cảnh cáo nhà thầu Trường Lộc thi công cầu Sắt Giữa chậm tiến độ

17/10/2022, 13:47

Thi công chậm tiến độ, không đúng hồ sơ thiết kế, không đảm bảo an toàn, nhà thầu Trường Lộc bị cảnh cáo và yêu cầu tạm ngưng thi công gói thầu.

Ngày 17/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp (gọi tắt Ban Quản lý dự án) tỉnh An Giang vừa có văn bản tạm ngưng thi công gói thầu số 14 - thi công công trình chính thuộc dự án Xây dựng cầu Sắt Giữa - ĐT 955B (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Dự án do nhà thầu là Công ty CP Xây dựng công trình Trường Lộc thực hiện.

img

Công trình thi công cầu Sắt Giữa. (Ảnh BQLDA)

Theo văn bản, kết quả kiểm tra cho thấy, tiến độ thi công của gói thầu đến nay chỉ đạt khoảng 20%, chậm hơn 12% so với kế hoạch đã được phê duyệt.

Mặt bằng tổ chức thi công móng cọc trụ T1 cũng không đúng với hồ sơ thiết kế được duyệt. Nước lớn, chảy xiết không đảm bảo an toàn và chất lượng thi công các cọc khoan nhồi.

Mặc khác, nhà thầu không bố trí tổ đội thi công các hạng mục tiếp theo của móng mố M2 và trụ T2. Máy móc, thiết bị, nhân sự cũng không được bố trí đảm bảo đáp ứng để thi công đồng loạt các hạng mục công trình, lấy lại tiến độ bị trễ.

Từ đó, Ban Quản lý dự án đề nghị nhà thầu tạm dừng thi công đến khi bố trí đầy đủ các nhân sự đảm bảo năng lực theo yêu cầu của hồ sơ hợp đồng, chuẩn bị mặt bằng thi công các hạng mục công trình đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Đồng thời có văn bản báo cáo đến Ban Quản lý dự án để xem xét cho thi công trở lại.

“Cảnh cáo Công ty CP Xây dựng công trình Trường Lộc đã vi phạm tiến độ, bố trí nhân sự, thiết bị không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ hợp đồng.

Văn bản này là cơ sở đánh giá năng lực kinh nghiệm và uy tín của nhà thầu khi tham gia dự thầu các gói thầu tiếp theo do Ban Quản lý dự án là bên mời thầu”, nội dung văn bản thể hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.