Bóng đá

“Cảnh sát cơ động” của tuyển nữ Việt Nam kể về hành trình khó tin

10/02/2022, 20:24

Trung vệ Chương Thị Kiều được ví von là “cảnh sát cơ động” của đội tuyển nữ Việt Nam nhờ khả năng theo kèm tiền đạo đối phương.

Sáng 10/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về nước sau hành trình giành vé dự World Cup 2023 trên đất Ấn Độ.

Sau đó, trung vệ Chương Thị Kiều đã dành thời gian trao đổi cùng báo giới.

img

Chương Thị Kiều ăn mừng bàn thắng vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) ở trận play-off cuối giành vé dự World Cup 2023

Tại Asian Cup 2022, Kiều được biết đến với hình ảnh thi đấu máu lửa, kiên cường, là trụ cột của hàng thủ.

Cô chia sẻ, các đồng đội và bạn bè hay gọi cô là “cảnh sát cơ động” vì “trong sân gặp ai tôi cũng hốt”.

Người hâm mộ ấn tượng với hình ảnh Kiều phải quấn băng ở chân để thi đấu tại Asian Cup 2022 nhưng với cô việc này rất bình thường.

“Là người con Việt Nam, tôi nghĩ mình không thể nào bỏ cuộc giữa chừng được. Đang thi đấu dù đổ máu hay không mình cũng phải chiến đấu hết sức khả năng”, trung vệ CLB TP.HCM bộc bạch.

Trước thềm Asian Cup 2022, Chương Thị Kiều là một trong những cầu thủ bị nhiễm Covid-19.

Cô cho hay: “Khi biết tin mình bị Covid-19, tôi rất lo vì lúc đó đội chỉ có 6 cầu thủ đến Ấn Độ, không biết đủ lực lượng đăng ký hay không. Về phần mình, tôi cố gắng điều trị, tập luyện để phục hồi nhanh và trở lại thi đấu”.

Thời điểm đó, HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như luôn động viên toàn đội, Kiều cho rằng, nhờ không khí ấm cúng như gia đình, các cầu thủ cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn.

Khi đã hồi phục và ra sân, Kiều và nhiều đồng đội không có thể lực tốt nhất nhưng cô cho hay tất cả đều tin tưởng vào mục tiêu chung, nhờ đó toàn đội trở nên gắn kết hơn, mạnh mẽ hơn.

Về yếu tố giúp đội tuyển nữ Việt Nam thành công, nữ tuyển thủ quê Kiên Giang nhấn mạnh, cốt lõi nhất chính là HLV Mai Đức Chung.

“Chúng tôi đi thi đấu với bác Chung nhiều năm rồi và muốn giành điều gì đó để sau này khi bác về hưu hay nếu không đi cùng chúng tôi thì sẽ có một kỷ niệm không thể nào quên.

Bác Chung rất hiểu cầu thủ nên đưa ra những phương pháp huấn luyện, điều chỉnh nhân sự, chiến thuật phù hợp, giúp đội từng bước chinh phục tấm vé dự World Cup”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.