Thời sự Quốc tế

Cầu Crimea là cây cầu được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới?

Theo một Thượng nghị sĩ Nga, cầu Crimea được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới, với hàng rào bảo vệ nhiều lớp từ dưới nước đến trên không.

Theo thông tin từ hãng Sputnik ngày 22/4, Thượng nghị sĩ Nga Olga Kovitidi cho biết, kể từ khi xây dựng cầu Crimea, phía Nga đã lường trước khả năng nơi đây có thể trở thành mục tiêu tấn công nên đã trang bị nhiều lớp phòng thủ để bảo vệ hạ tầng giao thông quan trọng này.

Thượng nghị sĩ Nga cho hay cầu Crimea được trang bị hai hệ thống phòng không S-400 có khả năng bắn hạ các tên lửa từ khoảng cách 400 km.

Ngoài ra, cầu Crimea còn được trang bị các hệ thống như Pantsir-S1 để ngăn chặn các vụ tấn công tầm ngắn vì vậy, không thể có khả năng cây cầu bị không kích.

img

Cầu Crimea là cây cầu dài nhất châu Âu, nối miền Nam nước Nga với bán đảo Crimea và có tầm quan trọng chiến lược đối với Nga. Ảnh - AFP

Từ dưới nước, cầu Crimea không chỉ được các lực lượng thuộc Hải quân Nga canh gác mà còn được trang bị hệ thống sonar (định vị bằng sóng âm) phức tạp có thể phát hiện các mối đe dọa như tàu ngầm đang đến gần, theo bà Kovitidi.

Đồng thời, Nga luôn kiểm tra tất cả bộ phận quan trọng của cầu hằng ngày. Do đó, theo vị Nghị sĩ, những ai đang có ý định tấn công cầu Crimea nên từ bỏ ý định.

Sở dĩ bà Kovitidi đưa ra những nhận định và cảnh báo như trên vì trước đó, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov từng bỏ ngỏ rằng cầu Crimea có thể trở thành mục tiêu của các lực lượng Ukraine ngay khi có thể.

Tuy ông Danilov không nói rõ phía Ukraine có ý định tấn công hay không nhưng phát ngôn này đã vấp phải phản ứng mạnh từ phía Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho rằng, nếu xảy ra hành vi tấn công cầu Crimea thì đây sẽ là hành động khủng bố và cảnh báo Nga sẽ đáp trả tương xứng.

Được biết, cầu Crimea là cây cầu dài nhất châu Âu, nối miền nam nước Nga với bán đảo Crimea và có tầm quan trọng chiến lược đối với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.