SEA Games 32

CĐV ngồi xe lăn từ Hà Nội lên Phú Thọ tiếp lửa cho U23 Việt Nam

06/05/2022, 18:57

"Khi ông bị tai nạn, gia đình rất lo cho ông, nhưng nhờ có bóng đá, bố tôi và gia đình đã vượt qua tất cả", anh Phan Xuân Anh cho biết.

Để cảm nhận trực tiếp không khí của trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia tại bảng A bóng đá nam SEA Games 31, PV Báo Giao thông đã có mặt tại sân Việt Trì (Phú Thọ).

img

Những điểm trông xe tự phát đã bắt đầu xuất hiện ngay đầu đường Lạc Long Quân, đoạn vừa qua cầu Văn Lang. Từ điểm này đến Sân vận động còn khoảng 900m. PV đã thấy rất nhiều cổ động viên lựa chọn gửi xe ngay từ đây vì lo vào trong sẽ không có chỗ đỗ xe và khi về sẽ khó lấy xe.

img

Hàng dài xe ô tô đỗ ở lòng đường tại những bãi xe và nhân viên trông xe tự phát, mặc dù còn nhiều tiếng nữa mới bắt đầu trận đấu và cách SVĐ gần 1km.

img

Chủ "bãi xe" này tận dụng luôn vỉa hè nhà mình và lòng đường làm nơi đỗ xe cho khách. Giá vé trung bình 1 xe ô tô đỗ ở những điểm như thế này được PV ghi nhận là 100.000đ - 200.000đ

img

Tại khu vực phía sau sân vận động, nhiều bãi xe tự phát mọc lên, xe và phương tiện đỗ bất cứ chỗ nào có thể

img

Do PV có mặt sớm, nên đoạn đường Đại lộ Hùng Vương khu vực cổng SVĐ vẫn còn vắng vẻ

img

Mặc dù còn rất sớm và đường vẫn còn vắng, nhưng lực lượng an ninh đã có mặt đầy đủ để đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông

img

Lực lượng CSGT phân luồng đảm bảo giao thông

img

Một nhóm cổ động viên đến từ Hải Phòng đã có mặt

img

Rất may mắn khi PV Báo Giao thông đã được gặp một gia đình cổ động viên rất đặc biệt

img

Vợ chồng chú Đinh Anh Tuấn (65 tuổi) và vợ là cô Nguyễn Thị Minh Phương (56 tuổi) cùng con trai của cô chú là anh Đinh Nam Trung (34 tuổi) cùng đến từ Sóc Sơn, Hà Nội.

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, cô Phương nói: "Chú bị tai nạn 10 năm rồi. 2 năm đầu sức khỏe chú còn yếu, nhưng sau đó thì 2 vợ chồng chú không bỏ trận nào cả. Ở đâu có đội tuyển là vợ chồng, gia đình chú đều thu xếp đi cùng nhau".

img

Anh Đinh Nam Trung chia sẻ: "Khi bố tôi bị tai nạn, gia đình tôi lo lắm, lo cho ông cả về sức khỏe lẫn tinh thần của ông. Nhưng nhờ có bóng đá mà gia đình tôi đã vượt qua tất cả khó khăn, không quá để nói bóng đá đã cứu rỗi gia đình chúng tôi. Ông đã truyền cảm hứng và đam mê cho cả nhà"

img

Anh Bùi Văn Tuyến (45 tuổi, đến từ Vĩnh Phúc) lại rất mong chờ những trận đấu có đội tuyển Việt Nam đá vì... sẽ bán được nhiều cờ, băng rôn hơn

img

Anh Khương (37 tuổi, đến từ Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Trì, Phú Thọ bán hàng, không ngờ mọi người lại đến xem bóng đá đông đến vậy". Mỗi chiếc cờ to có cán cầm anh Khương bán với giá 70.000đ, còn cờ nhỏ anh bán với giá 15.000đ. Một chiếc áo màu đỏ sao vàng được bán với giá 80.000đ. Một băng rôn buộc đầu được bán với giá 10.000đ, một chiếc mũ đội đầu được bán với giá 50.000đ

img

Dòng người bắt đầu đổ về SVĐ đông hơn

img

Nhóm học sinh của trường THPT Vũ Thế Lang (TP Việt Trì) đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

img

Gia đình anh Phan Xuân Anh (37 tuổi, trú tại Quảng Bình) chia sẻ: "Vợ chồng tôi không đi nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà dành kỳ nghỉ cả gia đình để đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam"

img

Hàng dài cổ động viên đánh trống, vẫy cờ diễu hành qua Đại lộ Hùng Vương

img

Lực lượng chức năng kiểm soát vé và an ninh của cổ động viên vào sân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.