Xã hội

Chị ve chai mất ăn mất ngủ nghĩ cách làm từ thiện

04/06/2015, 10:14

Sau khi nhận được tiền, chị Hồng đã mất ăn, mất ngủ vì vui mừng và để nghĩ cách làm từ thiện ra sao.

IMG_8692
Chị Hồng trao quà cho hội người mù.

Mất ngủ sau khi nhận được tiền

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Hồng cho biết, sau khi trở về từ ngân hàng, đêm hôm qua chị đã mất ngủ vì quá vui mừng. Tuy nhiên, chị cũng cho biết thêm, sau khi nhận được tiền, chị cũng rất lo sợ vì đã có rất nhiều người đến xin tiền chị. “Đêm hôm qua, sau khi nhận tiền, đã có một số người đến ngỏ ý xin tôi tài trợ và một số người đến xin tiền tôi. Thấy không đáng tin nên tôi đã từ chối” – chị Hồng cho biết.

Cũng theo chị Hồng trong đêm hôm qua, vì lo ngại có người sẽ “tấn công” nhà chị Hồng nên Công an quận Tân Bình đã cho người xuống hỗ trợ, bảo vệ an ninh khu vực gần nhà chị. Bên cạnh đó, phía Công an quận Tân Bình đã đề nghị chị nên tạm thời lánh mặt địa phương một thời gian để tránh sự chú ý của kẻ xấu. “Các chú công an cũng khuyên tôi nên tạm lánh mặt địa phương để đề phòng kẻ xấu. Sắp tới tôi cũng sẽ về quê một thời gian để xây nhà cho cha mẹ và giúp đỡ người nghèo” – chị Hồng tâm sự.

Không dừng lại ở đó, trưa 3/6, trở về sau khi đi làm từ thiện, tiếp tục có một số người lạ mặt kéo đến để xin tiền chị. Tuy nhiên, chị Hồng đã từ chối. “Không phải tôi nhận tiền rồi mà không muốn cho. Tất cả những nơi tôi muốn làm từ thiện, muốn tài trợ tôi đã chuẩn bị trước và sẵn lòng giúp đỡ. Nhưng, những người không đáng tin cậy, tôi buộc phải từ chối vì quá nhiều người kéo đến” – chị Hồng nói.

Tấm lòng bao dung với những người bất hạnh

Như đã hứa trước đó, trưa 3/6, chị Hồng đã đến điểm đầu tiên để làm từ thiện là hội người mù quận Tân Bình. Trong niềm hân hoan và hạnh phúc, chính tay chị đã trao 1 chiếc âm li, 2 micro và 700 kg gạo cho hội người mù.

IMG_8821
Chị Hồng đi từ thiện.

Chị Hồng cho biết, chị xuất thân cũng là một người nghèo khó, ngày trước chị đi ve chai qua hội người mù, nhiều người thấy chị khó khăn nên cũng giúp đỡ chị, giờ chị giúp lại như một sự biết ơn.

“Ngày trước tôi đi ve chai qua đây, nhiều người đã giúp đỡ, cho đồ tôi. Một năm trước, tôi nhặt được 5 triệu yen, tôi hứa với chị Chi nếu nhận được tiền sẽ tài trợ cho hội những gì hội cần. Nay tôi đã nhận được tiền, tôi tài trợ cho hội 7 tạ gạo và âm li để hội có thể sinh hoạt, vui hát...” – chị Hồng rưng rưng nước mắt cho biết.

Bà Lê Thị Kim Chi (50 tuổi, chủ tịch hội người mù quận Tân Bình) cho biết, bà rất vui và xúc động trước tấm lòng của chị Hồng. “Hồng là người biết nghĩ đến người khác, khi Hồng gặp may mắn, với tấm lòng của mình Hồng đã chia sẻ với những người khuyết tật. Tôi rất cảm động và rất cảm ơn Hồng” – chị Chi chia sẻ.

Trong chiều cùng ngày, chị Hồng cũng đã đến chùa Từ Hạnh (quận Bình Tân) để tài trợ cho chùa này 400kg gạo và phát nhiều bánh kẹo cho các em nhỏ mồ và cụ già neo đơn ở đây.

IMG_8891
Chị Hồng phát bánh kẹo cho các em nhỏ mồ côi.

Bên cạnh đó chị Hồng cũng cho biết thêm, ngày mai chị sẽ cùng gia đình về quê chi 100 triệu đồng để sửa nhà cho cha mẹ, đồng thời chị cũng sẽ giúp đỡ bà con nghèo ở quê.

“Hai mẹ tôi ở quê rất nghèo, họ chờ đợi tôi rất lâu rồi. Nay nghe tin tôi nhận được tiền họ rất vui và mong tôi về” – chị Hồng tâm sự.

Sổ tay phóng viên: Một ngày cùng chị ve chai đi từ thiện

Từ rất sớm, trong căn nhà nhỏ toàn đồng hương, đồng nghiệp nơi chị Hồng sinh sống vẫn đang tràn ngập tiếng cười. Dư âm niềm vui ngày hôm qua vẫn chưa phai với những người ở đây. Thấy phóng viên chúng tôi tập trung trước đầu hẻm cùng chị đi từ thiện khá đông, chị Hồng hồ hỏi nói: “Mấy đứa dzô uống cafe đi nha, hôm nay chị mời”. Chúng tôi từ chối thì chị hớn hở móc trong túi ra mấy trăm ngàn giơ lên nói: “Nè! Hôm nay chị có tiền đây nè, hôm nay chị đãi mấy đứa”, sau đó quay quay qua chị chủ quán cafe “cấm” chị này lấy tiền cafe của chúng tôi. Sau đó, chị đi khỏi, chúng tôi vẫn trả tiền cafe. Trời vào trưa đổ nắng chang chang, chị Hồng quệt vội những giọt mồ trên tráng dẫn chúng tôi cùng chị đi từ thiện. Tại hội người mù quận Tân Bình, chị xúc động trao quà cho những người ở đây.

Không chỉ vậy, chị còn ra quán nước kêu cả chục chai nước cho những người ở đây uống cho mát. Xong xuôi ở đây, chị quay về nhà ăn vội bữa cơm trưa rồi chiều lại tiếp tục đến chùa Từ Hạnh tiếp tục làm từ thiện. Nhìn những trẻ em mồ côi và người già neo đơn ở đây xúc động khi chị trao quà, chị cũng rưng rưng nước mắt. Khép lại một ngày đi làm từ thiện, khuôn mặt chị Hồng trở nên xanh xao, mệt mỏi. Chị nói: “Mai chị về quê lo cho cha mẹ ngoài đó (Quảng Ngãi). Tụi em cũng nghỉ đi, tụi em theo chị hoài chắc cũng mệt rồi...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.