Điều tra

Chìm tàu 17 người chết ở Quảng Nam: Cấm lái tàu đi khỏi nơi cư trú

03/03/2022, 11:51

Công an Quảng Nam áp dụng biện pháp cấm lái tàu đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra nguyên nhân chìm tàu Qna-1152 làm 17 người chết ở Hội An.

Liên quan vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại khiến 17 người tử nạn, ngày 3/3, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua xác định sơ bộ ban đầu của cơ quan điều tra thời điểm xảy ra tai nạn ca nô chạy với tốc độ 32 km/h.

img

Con tàu Qna-1152 gặp nạn chìm vào ngày 26/2 làm 17 người chết.

Theo Đại tá Lai, tàu cao tốc thì chạy tối thiểu 30km/h, còn tốc độ tối đa là bao nhiêu thì chúng tôi sẽ làm việc với Cục đường thủy nội địa. Quan trọng nhất là sức chịu tải của mạn tàu. Qua khám nghiệm hiện trường, và lời khai của những người trên ca nô thì phương tiện chạy đúng luồng lạch, không va đập. Độ sâu tại đó gần 4 mét.

Đại tá Lai cho biết: Chúng tôi đang đặt nghi vấn đề về thiết kế tàu, hiện đang lấy mẫu vỏ tàu đem đi giám định xem sức bền của nó như thế nào có đảm bảo hay không?

Hiện, công an phân công điều tra viên tiến hành xác minh điều tra thu thập tài liệu làm rõ, xác minh có tội phạm hay không. Đối với thuyền trưởng Lê Sen công an áp dụng biện pháp cấm di chuyển khỏi nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.