Điều tra

Người dân phát hiện ngôi mộ mới chôn, hé lộ tội ác giết chủ nợ chôn thi thể

02/03/2022, 16:01

Vì số nợ 28 triệu đồng, đối tượng Nhật đã sát hại chủ nợ sau đó mang thi thể ra nghĩa địa chôn rồi bỏ đi biển.

Ngày 2/3, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Công Nhật (sinh năm 1986; ngụ xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về hành vi Giết người.

Tại Cơ quan CSĐT, bước đầu Nhật đã thừa nhận về hành vi đánh chủ nợ là anh Phan Văn Dũng (sinh năm 1988; ngụ xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) bất tỉnh rồi sau đó kéo xác nạn nhân đến chôn tại một nghĩa địa ở gần nhà.

img

Sau khi xô xát khiến chủ nợ bất tỉnh, Nhật đem thi thể chôn ở nghĩa địa rồi đi biển hơn một tháng mới về lại. Ảnh minh họa

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, sáng 6/1, anh Phan Văn Dũng nhiều lần đến nhà Đinh Công Nhật đòi số tiền nợ 28 triệu đồng nhưng không gặp Nhật. Chiều cùng ngày, anh Dũng ra một bến đậu ghe thuyền tại địa phương thì thấy Nhật đang ở đây nên đã tiếp tục đòi nợ. Sau đó, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn trong việc đòi nợ và khất nợ, dẫn đến xô xát.

Sau vụ việc, Nhật đi biển ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến giữa tháng 2 vừa qua, sau khi về địa phương, Nhật đã bị cơ quan công an triệu tập đến làm việc, lấy lời khai.

Theo lời khai ban đầu của Nhật vào thời điểm vừa bị triệu tập, trong lúc mâu thuẫn, Nhật đã xô anh Dũng ngã khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy anh Dũng không tỉnh lại, Nhật dùng ghe chở nạn nhân đến cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) ném ở đó.

Tuy nhiên, cách đây khoảng một tuần, người dân địa phương tình cờ phát hiện một ngôi mộ mới có nhiều dấu hiệu bất thường tại một nghĩa địa ở xã Mỹ Cát.

Điều bất thường là nơi này đã bị chính quyền địa phương cấm chôn cất từ trước đó nhưng lại xuất hiện một ngôi mộ mới. Do đó, người dân đã báo cơ quan chức năng và gia đình có người mất tích trước đó là anh Phan Văn Dũng đến tìm hiểu xem thử.

Sau khi khai quật ngôi mộ, gia đình đã phát hiện thi thể anh Phan Văn Dũng được chôn tại đây nên lập tức báo cáo cơ quan chức năng.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Dũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.