Xã hội

Choáng ngợp ở Hội hoa xuân TP HCM

20/01/2020, 21:47

Hơn 4.000 hiện vật xuất hiện ở Hội hoa Xuân TP HCM đã thu hút người dân tới tham quan, thưởng lãm trong ngày đầu mở cửa.

img
Cổng chính Hội hoa xuân trên đường Trương Định với điểm nhấn thiết kế mô hình số 40. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 20/1, Hội hoa xuân TP HCM (kéo dài đến hết ngày 30/1, tức từ 25 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Tao Đàn đã bắt đầu mở cửa đón khách tới tham quan.

Theo ban tổ chức, năm 2019 Hội hoa xuân TP HCM đã đón hơn 800.000 khách tham quan và năm nay dự kiến sẽ đón tiếp hơn 1 triệu khách. Vé vào cổng Hội hoa xuân Canh Tý 2020 vẫn giữ nguyên như năm trước là 30.000 đồng/người (trẻ em dưới 1m2 được miễn vé vào cổng).

Năm nay, Hội hoa Xuân có hơn 4.000 hiện vật thuộc các chủ đề: hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiểng cổ-bonsai, non bộ-tiểu cảnh… được trưng bày.

Điểm nhấn của Hội hoa Xuân là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các Hội hoa Xuân qua từng năm. Du khách được ngắm những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa; Khu vườn treo gần cổng phía đường Nguyễn Thị Minh Khai được thiết kế mới lạ, tạo cảm giác khám phá cho du khách khi đến tham quan.

Cổng chính đường Trương Định được thiết kế mô hình số 40 và những cánh hoa rực rỡ sắc xuân đang vươn mình đón nắng để kỷ niệm cột mốc 40 năm tổ chức Hội hoa Xuân. Ngoài ra tường cây xanh phía đường Trương Định được bao quanh bởi một dải hàng rào làm từ cây thật, trên tường có trang trí mô hình 12 con giáp ngộ nghĩnh.

Đặc biệt năm nay kỷ niệm 40 năm tổ chức Hội hoa Xuân, Ban tổ chức bố trí một khu trưng bày ý nghĩa về quá trình hình thành phát triển. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hoa cảnh mà còn cảm nhận được từng bước đi của Hội hoa Xuân.

Trong thời gian tổ chức lễ hội còn diễn ra các hoạt động nghệ thuật Tết cổ truyền như biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực…

Những hình ảnh PV ghi nhận tại Hội Hoa xuân TP HCM 2020:

img
Hai con chuột vàng trang trí ngay cổng vào
img
Dọc cổng chính được trang trí hoa mai, lan trên hồ nước
img
Tiểu cảnh ngựa hoa trắng trên đồi hoa
img
Mỗi con giáp được trang trí khác nhau để thu hút người dân tham quan, chụp ảnh
img
Tiểu cảnh những chú chuột cầm bóng bay ngộ nghĩnh
img
Du khách tranh thủ chụp hình trong những ngày đầu mở cửa khi còn thưa người
img
Tiểu cảnh những cánh cửa hoa
img
Hội hoa xuân năm nay có những tiểu cảnh mới như "Vũ điệu chào xuân"
img
Hiện vật cây khô thu hút nhiều người tham quan
img
Khu trưng bày nhiều loại cá cảnh lạ
img
Cây vú sữa với tuổi đời 70 năm tạo thế bonsai
img
Cây dâu bonsai với tuổi đời gần 100 năm xum xuê trái

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.