Y tế

Chốt kiểm dịch Covid-19 Thái Nguyên "làm khó" người lưu thông từ Bắc Giang

17/07/2021, 10:14

Phòng dịch Covid-19 nhưng các chốt kiểm dịch tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã đề ra nhiều quy định khó để ngăn phương tiện từ Bắc Giang.

Thời gian gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp tại 2 huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về việc bị chốt kiểm dịch Covid-19 huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên trên QL 37 gây khó khăn, không cho di chuyển từ Bắc Giang vào Thái Nguyên.

Cụ thể, ông N.T.T, một chủ mỏ khai thác đất san lấp mặt bằng tại huyện Phú Bình cho biết, 90% sản lượng khai thác của đơn vị đều được tiêu thụ, phục vụ san lấp mặt bằng tại các dự án trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.

img

Khoảng 13h30, ngày 15/7, tại chốt kiểm dịch trên QL 37, huyện Phú Bình, Thái Nguyên không một bóng người và phương tiện.

Tuy nhiên, hơn 2 tháng nay, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các chốt kiểm soát dịch bệnh được dựng tại cầu Ca, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình nên đơn vị được thông báo tạm dừng hoạt động, không được di chuyển đến Bắc Giang.

“Nhiều ngày nay, khi cả huyện Phú Bình và Hiệp Hòa đã khống chế dịch bệnh, dỡ bỏ cách ly, phong tỏa, chuyển sang cuộc sống bình thường mới.

Tôi cũng đã nhiều lần đến hỏi thì được lực lượng tại chốt kiểm dịch này cho biết vẫn không cho phương tiện từ Bắc Giang đi qua dù đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế, thực hiện đầy đủ 5K theo hướng dẫn.

Thậm chí nhiều chủ xe muốn vận chuyển hàng hóa vào Thái Nguyên còn đòi hỏi điều kiện “trên trời” là người, phương tiện và hàng hóa trên xe phải có giấy chứng nhận đã khử khuẩn, không bị nhiễm Covid-19”, ông N.V.T nói.

Xác nhận thông tin trên, một lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang chia sẻ: Hiện nay, trên địa bàn huyện đã dỡ bỏ hoàn toàn cách ly, phong tỏa để triển khai thực hiện mục tiêu kép vừa sản xuất, vừa chống dịch.

UBND huyện Hiệp Hòa cũng nhiều lần nhận được phản ánh của người dân và doanh nghiệp về tình trạng bị “ngăn sông, cấm chợ” đã ảnh hưởng lớn đến lưu thông hàng hóa từ Bắc Giang sang Thái Nguyên và ngược lại.

Đơn vị này cũng đã ban hành văn bản đề nghị UBND huyện Phú Bình tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa 2 địa phương.

Nhằm xác minh thông tin trên, ngày 15/7, PV Báo Giao thông đã có mặt, "mục sở thị" chốt kiểm dịch trên. Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết để lưu thông vào tỉnh Thái Nguyên, PV cũng đã bị nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu "phải có giấy tiếp nhận, hoặc xác nhận của nơi sẽ đến thì mới được phép đi qua chốt".

Tại thời điểm này, QL37 đã bị chặn kín, trên đường hầu như không có bất kỳ phương tiện nào lưu thông qua chốt kiểm dịch này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết đúng là UBND huyện đang duy trì chốt và thực hiện kiểm dịch tại QL 37 theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên. Nếu để xảy ra sai phạm chúng tôi sẽ chấn chỉnh, xử lý nghiêm.

Ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh vào Thái Nguyên và ngược lại.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng đang diễn ra tại chốt phòng dịch.

“Ngay trong sáng nay (17/7), tôi sẽ ký ban văn bản chỉ đạo yêu cầu các chốt kiểm dịch yêu cầu chấn chỉnh tình trạng trên. Yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt không được phép “ngăn sông, cấm chợ”; không được cửa quyền, có thái độ hách dịch với nhân dân”, ông Đặng Xuân Trường cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.