Xã hội

Chủ dự án tự ý “xí” ki-ốt vị trí đẹp: Huyện báo cáo thế nào?

09/02/2022, 17:21

UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa có báo cáo xung quanh thông tin chủ đầu tư tự ý bố trí một số tiểu thương vào bán tại vị trí đẹp, lô góc...

Liên quan đến thông tin chủ đầu tư dự án chợ tự ý sắp xếp tiểu thương vào chợ bán, UBND huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo kiểm tra, xác minh.

Theo nội dung báo cáo, thời gian qua, nhiều người dân phán ánh Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) hạng mục nhà lồng chợ bách hóa xây dựng chưa hoàn thành, nhưng chủ đầu tư đã tự ý bố trí một số tiểu thương vào bán tại vị trí đẹp, lô góc, có lợi thế…

img

Nhà ở thi công sát lưới điện. Ảnh: T.T

Qua kiểm tra thực tế, chợ bách hóa có 6 quầy liền kề (từ góc ngoài vào phía trong) đã cơ bản hoàn thiện và người dân để đồ dùng vật dụng trong quầy, một người dân đang bán nước giải khát.

Đại diện chủ đầu tư lý giải là cho mượn tạm để bán trong thời gian này, khi cấp có thẩm quyền cho hoạt động thì sẽ sắp xếp bố trí đúng quy định.

Về vấn đề hạng mục móng cọc chợ nông sản và tự tiêu sử dụng thép thi công không đúng với thiết kế, UBND huyện Ngọc Hiển cho rằng thực tế là có xảy ra.

Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc do liên danh Công ty cổ phần Khai Long và Công ty TNHH MTV bất động sản 30/4 làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 nhà lồng chợ và 96 căn nhà liền kề với tổng mức đầu tư trên 48 tỷ đồng.

UBND huyện Ngọc Hiển cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng và UBND thị trấn Rạch Gốc tham mưu, đề xuất xử lý theo hướng dẫn của Sở Xây dựng và quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đang phối hợp nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Lãnh đạo huyện Ngọc Hiển cũng đề xuất các Sở, ngành chức năng tỉnh tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp vụ trong việc quản lý, xử lý và quy trình thủ tục bố trí tiểu thương khi đủ điều kiện, nhằm giúp huyện chủ động và quản lý chặt chẽ trong thời gian tới. Vì đây là dự án khá lớn, mới được thực hiện lần đầu, chưa có dự án tương tự trên địa bàn huyện.

Trước đó, nhiều người dân ở thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển phản ánh chủ đầu tư Dự án Xây dựng khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc tự ý bố trí một số tiểu thương vào bán tại vị trí đẹp, lợi thế.

Ngày 19/11/2021, UBND huyện Ngọc Hiển có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, trong đó, có nội dung nhà lồng chợ bách hóa, chợ nông sản và tự tiêu chưa hoàn thành.

Bên cạnh đó, việc thi công một số hạng mục không đúng thiết kế, vi phạm trật tự xây dựng và an toàn lưới điện, bố trí tiểu thương vào hoạt động không đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.