Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có tham dự lễ tang Nữ hoàng Anh?

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Anh cho biết, nước này mời đại diện từ Triều Tiên tham dự tang lễ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Theo nguồn tin, lời mời dành cho Triều Tiên ở cấp đại sứ, đồng nghĩa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không tham dự.

Hiện tại, Bình Nhưỡng có văn phòng đại sứ quán đặt tại Tây London. Triều Tiên chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.

Giới chức ngoại giao Anh đã viết tay khoảng 1.000 thư mời tham dự tang lễ cố Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 19/9 và dự tiệc tiếp đón của Vua Charles vào ngày trước đó. Hạn chót để phản hồi thư mời là ngày 15/9, sau đó, giới chức Anh sẽ lên kế hoạch sắp xếp chỗ ngồi.

img

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được rước qua thủ đô London, Anh ngày 14/9. Ảnh - Reuters

Trước đó, ngày 9/9, Anh tuyên bố bắt đầu thời gian quốc tang 10 ngày để tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II, kết thúc bằng tang lễ tại Điện Westminster ngày 19/9.

Hiện linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đã được đưa về Điện Westminster, hàng nghìn người dân Anh đã tới đây để bày tỏ lòng thành kính và tưởng niệm.

Một số quan chức Anh dự đoán sẽ có tới 750.000 người đến viếng Nữ hoàng cho tới khi lễ viếng kết thúc vào sáng 19/9, nhưng đây có thể chưa phải con số cuối cùng. Khi vào Đại sảnh Westminster viếng Nữ hoàng, người dân không được phép mang theo hoa, gấu bông hay nến mà chỉ im lặng cúi đầu tưởng nhớ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.