Vận tải

Chưa có giải pháp giảm ùn tắc trong sân bay Tân Sơn Nhất

28/07/2022, 19:39

Sở GTVT TP.HCM đã cơ bản giải quyết được nạn kẹt xe ngoài sân bay Tân Sơn Nhất nhưng bên trong vẫn nan giải.

Đó là phát biểu của ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trong buổi họp báo định kỳ của thành phố vào chiều 28/7.

Ông Bằng cho biết, vừa qua Sở liên tiếp tiếp nhận phản ánh về tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nay, tình trạng kẹt xe tại khu vực bên ngoài sân bay cơ bản được giải quyết. Tuy nhiên, tình trạng quá tải bên trong nội khu của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tồn tại.

img

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM

Theo ông Bằng, nguyên nhân do lượng khách tăng cao hơn so với quy hoạch thiết kế của sân bay, hoạt động vận tải hành khách công cộng vẫn còn hạn chế. Vì vậy, khi khách xuống ga Tân Sơn Nhất cùng một thời điểm thường xảy ra ùn tắc.

"Sở đã báo cáo tình trạng này, xin ý kiến của Bộ Giao thông, Cục Hàng không để có hướng xử lý", ông Bằng nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến hiện tượng kẹt xe cục bộ sau khi vận hành hệ thống thu phí không dừng, Sở GTVT cho biết, nguyên nhân là do có tới 40% ô tô chưa gắn thẻ điện tử không dừng nên khi qua trạm đều phải thu bằng thủ công và dán thẻ.

Cũng tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Văn Lâm cho hay, tính đến trưa nay, đã có hơn 20.000 doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho gần 495.000 lao động tại các quận huyện. Các địa phương đã phê duyệt cho hơn 6.800 doanh nghiệp với gần 217.000 người lao động được hỗ trợ, tương ứng với số tiền 115 tỉ đồng.

img

Đến hết ngày 15/8, TP.HCM sẽ ngưng nhận hồ sơ hỗ trợ tiền nhà trọ

Hiện đã có 18 địa phương giải ngân cho hơn 2.700 doanh nghiệp, gần 140.000 người lao động với số tiền 73 tỉ đồng. Có 4 địa phương chưa giải ngân gồm: Q.6, Q.11, Q.12 và H.Nhà Bè.

Ông Lâm cho biết, đến hết ngày 15/8 sẽ ngưng nhận hồ sơ hỗ trợ tiền nhà trọ theo Quyết định 08 và đề nghị các huyện khẩn trương thẩm định hồ sơ, ban hành quyết định hỗ trợ và giải ngân kinh phí.

Về bệnh đậu mùa khỉ, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, hiện nay có trên 16.000 người mắc bệnh tại 75 nước, tuy nhiên chỉ có 5 ca tử vong tại Châu Phi. Tại Việt Nam chưa xuất hiện ca mắc.

“Dù tỷ lệ tử vong không cao nhưng trước mức độ lây lan nhanh, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Sở Y tế TP.HCM đã hướng dẫn giám sát, ngăn chặn ngay từ các cửa khẩu", ông Tâm cho hay.

Ông Tâm giải thích thêm, bệnh đậu mùa khỉ lây trực tiếp từ giọt bắn của vết thương ở mọi độ tuổi. Thời gian ủ bệnh từ 5 đến 21 ngày sau khi nhiễm bệnh. Các triệu chứng điển hình gồm sốt, nổi hạch, phát ban, sau đó xuất hiện bọng nước và tạo thành mủ. Vết thương sẽ lành sau khi bọng mủ vỡ ra.

Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, ngành y tế khuyến cáo các trường hợp nghi ngờ mắc nên đến Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM kiểm tra để được hướng dẫn điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.